ฟ้าพิโรธ! แม่ลูกเลี้ยงควายหลบฝนในกระท่อม ถูกฟ้าผ่าลูกดับแม่สาหัส

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 66 เวลา 13.45 น. รตท อัครพล เวียงปฏิ รองสอบสวน สภ.หนองพอก ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฟ้าผ่าคนเสียชีวิต ที่ กระท่อมกลางทุ่งนา บ้านหนองแสง ตำบลภูเขาทอง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด

จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม กู้ภัยบุณฑริก จุดเมยวดี ถึงที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมชั้นเดียว ที่มุงด้วยหญ้าคา อยู่ท้ายหมู่บ้าน ตรวจสอบพบศพชาย นอนหงายอยู่บนพื้นกระท่อม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ร่างกายเขียวช้ำ 

ทราบชื่อ นายสุดสาคร 36 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ภูเขาทอง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ได้เสียชีวิตในกระท่อม ฝั่งนางวาสนา อายุ 65 ปี แม่ของผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บ หมดสติ ไม่รู้สึกตัว ทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองพอก

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ร่วมชันสูตรและนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง บ้านของผู้ตาย ที่ชุมชนบ้านหนองแสง หมู่ที่ 6 ต.ภูเขาทอง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้องและชาวบ้านที่มาร่วมงาน

สอบถาม นายอินตา น้าผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนก็เห็นผู้ตายและแม่นำวัวมาเลี้ยงใกล้กระท่อม เพื่อให้วัวกินหญ้าเหมือนที่เคยมาตามปกติ

แต่ในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ได้เกิดฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง มีฟ้าแลบบ่อยครั้ง ตนเห็นดังนั้นก็หลับอยู่ในกระท่อมนาที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร

 

หลังจากนั้นประมาณ 10-20 นาที จู่ตนได้ยินเสียงฟ้าผ่าเปรี้ยงลงอย่างแรง ก่อนจะมีหลานสาววิ่งมาบอกว่า ไฟไหม้กระท่อมของผู้ตาย ตนจึงรีบหาน้ำมาดับไฟ พอวิ่งไปถึงก็พบผู้ตายนอนอยู่ใต้เถียงนา

ส่วนแม่ผู้ตายอยู่หน้ากระท่อม รู้สึกตัว จึงรีบช่วยแม่ผู้ตายออกมา ประสานหน่วยกู้ชีพเร่งนำส่ง รพ.หนองพอก ส่วนผู้ตายนอนแน่นิ่ง ไม่มีชีพจร เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

พบหนังถลอกที่หน้าผาก แล้วเท้าด้านขวา บริเวณลำตัวมีรอยเขียว จึงนำศพออกมาบนถนนทางเข้ากระท่อม ก่อนทำการชันสูตรพลิกศพร่วมแพทย์เวร รพ.หนองพอก สาเหตุคาดว่ามาจากฟ้าผ่าลงที่ร่างกาย ทำให้หัวใจล้มเหลวฉับพลัน เป็นเหตุให้เสียชีวิต

ผู้ใหญ่บ้าน นายวัณลพ ศรีวะลม เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของทุกวัน ตนก็ได้ประกาศผ่านเสียงตามสาย เรื่องเกี่ยวกับฝนฟ้าคะนอง ให้เลี่ยงจากการอยู่ที่โล่ง หรืออยู่ใกล้ต้นไม้ใหญ่ แต่ก็ไม่คิดว่าปีนี้จะมาเกิดเหตุรุนแรงถึงขนาดมีคนเสียชีวิต

สอบถามนาย ธีระเทพ เศษบุบผา อาสาสมัครกู้ภัยบุณฑริก จุดเมยวดี เล่าว่า รับแจ้งเหตุประมาณ 13.30 ว่ามีเหตุฟ้าผ่ามีผู้บาดเจ็บ จึงรีบจัดอาสาสมัครออกตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บหญิง 1 ราย อายุประมาณ 60 ปี มีอาการจุกแน่นหน้าอก มีอาการซึม ส่วนอีกรายเป็นชาย อายุ 36 ปี หมดสติไม่รู้สึกตัว เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ จึงเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88