มรดกเลือด! หลานชาย 19 แค้นแทนแม่ยิงลุงตาย ป้าโผล่ด่าเดือด เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้พี่น้อง

มรดกเลือด! หลานชาย 19 ยิงลุงตายคาบ้าน ป้าเดือด ด่าน้องสาวต่อหน้านักข่าว เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้พี่น้อง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น.(26 ก.พ.67) พ.ต.ท.จิรโรจน์ มงคลธนสุพัฒน์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่บ้านดอนแสลงพัน ต.นางรอง อ.นางรอง จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนประสานแพทย์เวรฯ รพ.นางรอง และหน่วยกู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านดอนแสลงพัน พบร่าง นายสุภเวช (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี สภาพศพมีร่องรอยถูกยิงบริเวณชายโครงซ้ายทะลุด้านขวา 1 นัด โดยมี นายอดุล (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี พี่เขยของผู้เสียชีวิต นั่งเฝ้าศพอยู่

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายวชิรวิชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นลูกของน้องสาว มีศักดิ์เป็นหลานของผู้ตายเอง ก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้ยืนถือปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบถามนายอดุล พี่เขยผู้เสียชีวิต  ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนนั่งดื่มสุรากับผู้ตายตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 26 ก.พ.67 ที่บ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ห่างกันกับบ้านผู้ก่อเหตุ กระทั่งเวลาประมาณ 23.30 น. พวกตนจะกลับบ้านแต่มีรถของคนก่อเหตุมาจอดขวางทางอยู่ ตนจึงไปตะโกนเรียกให้ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นหลาน มาช่วยขยับรถให้ แต่ยังไม่ยอมลงมา ผู้ตายจึงไปตะโกนเรียกอีก ทันใดนั้นหลานผู้ตายเดินลงมาใช้ปืนจ่อยิง 1 นัดล้มลงและเสียชีวิต

ด้าน นางผกาพร หรือ ป้าแอ้น (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนมีปัญหากับพี่ชาย คือผู้เสียชีวิตมาตั้งแต่ปี 2560 เรื่องที่ดิน ก่อนหน้านั้นพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว ได้แบ่งที่ดินให้ลูกครบหมดแล้ว แต่ยังเหลือที่ดินอีก 10 ไร่ ซึ่งมีหลักฐานเป็น สค.1 พ่อได้เขียนกระดาษลักษณะเป็นพินัยกรรมไว้ ว่าที่ดินแปลงนี้ยกให้ตนกับน้องสาว แต่พี่ชายไม่ยอม ถึงขั้นฟ้องร้องเรื่องถึงศาล สุดท้ายศาลตัดสินให้ตนชนะ

แต่เรื่องยังไม่จบ เพราะพี่ชายพยายามชวนทะเลาะ เพื่อจะเอาที่ 10 ไร่ผืนนี้ โดยได้มาล้อมรั้วกันเอาไว้อีก ตนต้องทำการรื้อออกเพื่อเข้าไปทำนาในที่ดินของตนเองที่ทำมาตั้งแต่พ่อยังอยู่ พี่ชายจึงมาเขียนป้ายติดไว้ว่า “ ใครที่ทำรั้วของข้าพเจ้าเสียหายขอให้กรรมตามสนอง”

ทุกครั้งที่ตนกับลูกชายไปที่นา มักจะโต้เถียงกันทุกครั้ง โดยเฉพาะพี่ชายคาดโทษลูกชายไว้หลายครั้ง คืนเกิดเหตุลูกชายนอนหลับแล้ว แต่มาตะโกนเรียกเสียงดังลั่นบ้านเพื่อให้ลูกชายไปขยับรถออก ทั้งที่มีทางออกอีกทางหนึ่งอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของลูกชายจึงก่อเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ก็ได้เจอกับนางผกาพร แม่ของผู้ก่อเหตุอยู่ที่บ้าน ขณะที่นางนวพร หรือป้าเป็ด อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นทั้งพี่สาวของคนตายและพี่สาวของแม่ผู้ก่อเหตุ ก็เดินทางไปจุดเกิดเหตุด้วย จึงเกิดการโต้เถียงกัน โดยป้าเป็ด ได้ต่อว่าป้าแอ้น แม่ผู้ก่อเหตุว่า “มึงเอาดีเข้าตัวมึง เอาชั่วให้พี่น้อง มึงประจานพี่น้องทั้งตระกูลในนางรอง มึงสร้างภาพว่าตัวเองเป็นคนดี มึงจ้างคนใส่ร้ายพวกกู ขอให้กรรมที่เกิดจากการกระทำที่มึงทำ บ้านที่นางรอง 8 ห้อง มันต้องได้พี่น้องทั้ง 8 คน แต่เอากันแค่ 2 คน ไม่พอตลาดสระหญ้าม้าของกู.. กูเซ้งมา 520,000 กูขึ้นศาลกูร้องไห้”

ซึ่งป้าแอ้น ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร แต่ใช้มือถือถ่ายคลิปขณะที่พี่สาวต่อว่าไว้เท่านั้น ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ได้ถามนางผกาพร หรือป้าแอ้น ว่า อยากจะพูดอะไรหรือไม่ ป้าแอ้น ก็ตอบว่า “พี่ไม่พูด เดี๋ยวพี่จะพูดทีหลังพี่มีหลักฐานทุกอย่าง มีหลักฐานที่ชนะทุกขั้นตอน พี่สู้ตามกระบวนการยุติธรรม ถ้าพี่ผิดพี่ต้องไม่ชนะตามกระบวนการยุติธรรม แต่พี่สู้ตามกฎหมายตามกระบวนการยุติธรรม สิ่งที่เขาพูดทำไมคนทั้งนางรองไม่เชื่อเขา เพราะเขาแพ้ทุกศาล ” ก่อนจะขึ้นรถไป

โดยนางนวพร หรือป้าเป็ด ยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออีกว่า ข้อเท็จจริงมันมีเรื่องมานานแล้ว พ่อแบ่งมรดกให้ลูกทุกคนเป็นสัดส่วน แต่แอ้น น้องสาวเกิดความโลภ ไปรุกรานที่พี่ทุกคน แต่ที่นาของตัวเองไม่ไปจัดการ แต่มาทำโคกหนองนาโมเดลในที่ดินที่ยังมีข้อพิพาทกันเพื่อให้มีหลักฐานว่าเขาทำกิน เพื่อจะได้ฟ้องครอบครองปรปักษ์ และห้องในตัวนางรองแอ้นกับนุ้ยก็เอากันแค่ 2 สอง ทั้งที่พี่น้องทุกคนมีสิทธิ์ และยังมีเรื่องที่ตลาดสระหญ้าม้า ที่ตนเองซื้อมา 520,000 แต่เขากลับไปฟ้องเอาเป็นของตัวเอง เพราะเขามีพรรคพวก ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะหลานจงใจฆ่าลุง เขาอาจจะคิดว่าเขาฆ่าลุงแล้วแม่เขาจะได้มรดกที่เป็นปัญหาคนเดียว ปัญหานี้เรื้อรังมานาน 10 ปีแล้ว

ขณะที่นายวชิรวิชญ์ ผู้ก่อเหตุถูกแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.นางรอง   


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88