มือปืนสุดโหดบุกยิงยกครัว ปมก่อเหตุคาดว่ามาจากคนร้านคิดว่าเพื่อนที่ตายเป็นคนกลั่นแกล้งจนแม่ต้องติดคุก

เพื่อนสนิทบุกบ้านเพื่อน ยิง 3 ศพ พ่อ แม่ และลูกชาย วัย 5 ปี ญาติเชื่อมือปืนสางแค้น อ้างคนตายวางแผน โยนยาบ้าเข้าไปในบ้านแม่ตนเอง จน ตร.ตามจับ ก่อนศาลตัดสินสั่งจำคุก 25 ปี

 

 

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 พ.ค. 65 ร.ต.อ.กิตติ ใจหาญ รองสว.สอบสวน สภ.คูคต ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย 3 ศพ ส่วนมือปืนยังคงอยู่ในบ้าน เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 57/5 ม 11. ซอยหทัยราษฎร์ 2 (ชอยนางสำเภา) ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงให้ห้องวิทยุเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจให้เข้าตรวจสอบก่อน พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธนกฤต บุญเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รรท.ผกก.สภ.คูคต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 1 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คูคต เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 แพทย์รพ.ภูมิพลอดุลยเดช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

 
 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวยกพื้น มีศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านจำนวน 3 ศพ บริเวณหน้าระเบียงบ้านพบศพ นางสาวกรวิกา หรือน้ำ ศรีคร้าม อายุ 37 ปี (แม่) และลูกชายวัย 5 ปี นอนจมกองเลือดอยู่ ภายในบ้านพบศพ นายสราวุธ หรือเบล เทียมรักษ์ (พ่อ) อายุ 27 ปี โดยคนร้ายยังคงถือปืนอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เวลาเจรจาอยู่พักใหญ่ ก่อนที่ นายมิ้น เชื้อชุ่ม อายุ 29 ปี ได้ออกมามอบตัวพร้อมอาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก คืออาวุธปืนยี่ห้อ glock 19 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน และอาวุธปืนยี่ห้อ glock 26 จำนวน 1 กระบอก ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางกลับไปสอบสวน

 

 

ด้านนางสุรีลักษณ์ ศรีคราม อายุ 58 ปี มารดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีตนเองกับลูกชายอีกคนอยู่ที่บ้าน โดยทั้งสามคนพ่อแม่ลูกออกไปตลาดเพื่อซื้อวัตถุดิบเข้าร้านที่ประกอบกิจการร้านยำ 20 บาท จากนั้นลูกสาวได้โทรมาบอกว่าจะมีเพื่อนเข้ามาที่บ้าน ถ้าเขาจะกินอะไรก็ให้เขากินไป จากนั้นมือปืนก็ได้นั่งรถแท็กซี่มาถึงยังบริเวณบ้าน ก่อนที่จะเดินมาสวัสดี ตนยังให้พรไปว่าบุญรักษานะลูก แล้วคนร้ายก็ยิ้มให้ แล้วเดินไปรอที่บ้านลูกสาว ระหว่างนั้นลูกเขยลูกสาว และหลานชายได้กลับมาพอดี แต่เอารถมาจอดลงของที่บ้านของตน ก่อนลูกเขยจะเดินกลับไปที่บ้านพร้อมด้วยหลานชาย เพราะเพื่อนรออยู่ ลูกเขยเดินกลับบ้านไปพักใหญ่ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ตนจึงบอกให้ลูกสาวไปดูว่าไอ้พวกนี้ยิงปืนเล่นกันอีกแล้ว เพราะลูกเขยเป็นคนชอบเล่นปืน แต่ลูกสาวก็ยังไม่ทันเดินไปถึง หลานชายได้วิ่งลงมาจากบ้าน พร้อมร้องไห้โวยวาย ลูกสาวจึงได้เดินเข้าไปในบ้าน สักพักก็วิ่งลงมาร้องว่าลูกเขยถูกยิง ที่มือทั้งสองข้างเปือนเลือด ตนจึงได้ตะโกนเรียกลูกชายให้มาดู จังหวะนั้นคนร้ายได้ยิงลูกสาวและหลานชายต่อหน้า จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึงและเกลี้ยกล่อมจนคนร้ายเดินออกมามอบตัว

 

 

นายพิชัย โพธิ์บางหวาย อายุ 51 ปี เปิดเผยว่า ผู้ตายนับถือตนเองเป็นพี่ชาย ก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่ที่ กทม. และมีการวิดีโอคอลมาหานายสราวุธ เทียมรักษ์ อายุ 27 ปี หรือเบล หลานชายเพื่อยืมเงิน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ตนจึงบอกว่าเฮ้ยอะไรวะ โดยมีเสียงลูกของเบลร้อง จากนั้นโทรศัพท์ก็ตกกระแทกพื้นแล้วสายตัดไป สักพักก็โทรกลับมาอีกครั้ง โดยพบว่าคนร้ายที่ชื่อ ไอ้แก่ รับสาย ตนบอกไปว่าใครรับสาย ปลายสายบอกว่าผมแก่ครับ ตนยังบอกว่าแก่ไหน แก่ชายคลองหรือป่าว คนร้ายตอบกลับว่าใช้ ตนยังถามไปอีกว่าเมื่อกี้ใช่เสียงปืนมั้ย คนร้ายยังบอกว่าใช่ครับ จึงบอกไปว่าใครยิง คนร้ายยังบอกว่า “เบลยิงเล่นครับ” ก่อนที่ตนจะขอสายเบลเพื่อจะยืมเงิน ก่อนที่คนร้ายจะบอกว่าเบลตายแล้วเพราะผมเป็นคนยิงเบลเอง จากนั้นคนร้ายก็ตัดสายไป ตนยังโทรกลับมาอีกครั้ง ไอ้แก่คนร้ายรับสายอีกครั้ง ก่อนที่ไอ้แก่จะบอกว่า ตอนนี้ผมยิงหมดทุกคนหมดแล้วครับรวมทั้งลูกเมียมันด้วย จากนั้นตนถามว่าเรื่องอะไรก็ไม่ยอมบอก

 

ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากก่อนหน้านี้แม่ไอ้แก่มือปืนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคดียาเสพติด โดยศาลพิจารณาจำคุก 25 ปี ซึ่งมือปืนติดใจว่าเพื่อนของเบลคนตายเป็นคนกลั่นแกล้งนำยาไปใส่ใต้ถุนบ้านทำให้มารดาถูกจับเลยมาล้างแค้น.

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/เจาะข่าวค่ำ/แนวหน้า