มือปืนโหด บุก มทบ.210 ซุ่มยิง ร.ท.หนุ่มดับ ตำรวจปิดค่ายล่า

มือปืนโหดดักซุ่มยิง ทหารยศร้อยโทดับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยืนยันสาเหตุ แต่มุ่งไว้ 2 ประเด็น คือ ความขัดแย้งในที่ทำงาน เพราะก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาขอย้ายออกจากพื้นที่มาก่อน แต่อยู่ระหว่างรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ส่วนอีกประเด็น คือ เรื่องชู้สาว

 

 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 2564 ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสาวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุยิงกัน ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง มณฑลทหารบกที่ 210 ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

 

ยิงทหารดับในค่าย

 

ที่เกิดเหตุอยู่ในค่ายทหาร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีบรอนซ์ ไม่ทราบทะเบียน ล้มอยู่ริมถนน มีรอยคราบเลือดไหลนองทั่วพื้นจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งรักษา ที่ รพ.ค่ายพระยอดเมืองขวาง ก่อนส่งไปรักษาต่อ ที่ รพ.นครพนม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ อายุ 34 ปี ตำแหน่งหัวหน้าหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม รุ่น ทบ.ปี 2548 จากการชันสูตรพบบาดแผลถูกยิง ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด และลำคอ 2 นัด 

 

ยิงทหารดับในค่าย

 

จากการสอบสวนบุคคลใกล้ที่เกิดเหตุ ให้การว่า ผู้ตายขับรถจักรยานยนต์ ผ่านถนนหน้ากองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 มีคนร้ายคาดว่า 1 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบปิดบังใบหน้า ขับรถจักรยานยนต์สีขาว ไม่ทราบทะเบียน มาดักซุ่มรอในที่มืด ก่อนจ่อยิงผู้ตาย 3 นัด และขับจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางหลังค่ายทหารหลบหนี

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยืนยันสาเหตุ แต่มุ่งไว้ 2 ประเด็น คือ ความขัดแย้งในที่ทำงาน เพราะก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาขอย้ายออกจากพื้นที่มาก่อน แต่อยู่ระหว่างรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ส่วนอีกประเด็น คือ เรื่องชู้สาว เพราะผู้ตายเป็นทหารหนุ่มหน้าตาดี และมีความสามารถในการเล่นดนตรี คาดว่าคนร้ายมีความชำนาญในพื้นที่ เพราะสามารถเข้า-ออกหลบหนี ในค่ายทหารที่มีความเข้มงวดได้อย่างชำนาญ เชื่อว่าจะต้องมีการวางแผนมาก่อน ซึ่งทางตำรวจจะเร่งสืบสวน เพื่อติตดตามตัวคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ไทยพีบีเอส