มุขใหม่แก๊งคอลเซนเตอร์ หลอกว่าผัวผู้หญิงมาเปิดห้อง แล้วไม่จ่าย

กลโกงใหม่ของแก๊งคอลเซนเตอร์ อ้างเป็นเจ้าของรีสอร์ต บอกผัวน้องพาหญิงมาเปิดห้อง แต่ค้างค่าห้องขอเรียกเก็บเงิน แต่โชคดีเหยื่อไหวตัวทัน สอบสวนก่อนเชื่อ สุดท้ายด่ากันสนั่น

 

 

 

 

พัฒนาการหลอกทุกรูปแบบสำหรับแก๊งคอลเซนเตอร์ ปัจจุบันนี้เชื่อว่าหลายคนคงเคยโดนมิจฉาชีพโทรหลอกเพื่อลวงเงิน อ้างว่ามีพัสดุตกค้าง หรือมีชื่อเกี่ยวพันกับสิ่งผิดกฎหมายบ้าง โดนเปลี่ยนวิธีไปเรื่อย ๆ บางคนหลงเชื่อก็สูญเงินจนเกลี้ยงบัญชี แต่หลายคนพอรู้ว่าเป็นมิจฉาชีพ ก็เตรียมเล่นงานคืน ถ่ายคลิปโพสต์เตือน จนกลายเป็นเรื่องตลกขบขันในโซเชียล

 

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ SSoda Coke โพสต์คลิปเตือน (เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 65) มิจชาชีพใช้วิธีหลอกแบบใหม่ อ้างว่าเป็นเจ้าของรีสอร์ตมาทวงเงินที่สามีของผู้โพสต์พาผู้หญิงไปเปิดห้องแล้วหนี ไม่ยอมจ่ายค่าที่พัก

 

มุกใหม่มิจฉาชีพ!โทรหาภรรยาอ้างสามีพาสาวเข้ารีสอร์ท ขอเก็บเงินค่าห้อง

 

โดยระบุว่า เรื่องมีอยู่ว่า มีผู้ชายคนนึงโทรมา บอกว่า “น้องๆ พี่เป็นเจ้าของรีสอร์ต อยู่แถวประทุม คลอง 4 นะ ผัวน้องมาเปิดห้องไว้แล้วไม่จ่ายเงินพี่ 4 วัน วันละ 1500”

 

เรา : อะไรยังไงนะ เล่ามาสิ
เจ้าของรีสอร์ต : ก็คือผัวน้องพาผู้หญิงมาเปิดห้อง 4 วัน แล้วก้อหนีกันออกไปไม่จ่ายเงิน พี่โทรไปทวงที่ ผู้หญิงแล้ว เค้าบอกว่า ผัวน้องไม่จ่ายค่าตัวเค้า เลยไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง แล้วให้พี่มาเก็บเงินที่น้อง ซึ่งเป็นเมียเค้า

 

เรา : พี่มีหลักฐานอะไรที่บอกว่าผัวหนูไปที่นั่นบ้าง ส่งมาดูหน่อย (เค้าก็ให้แอดไลน์จากเบอร์ที่เค้าโทรมา) ด้วยความอยากรู้ก็แอดไลน์ไป เค้าก็ส่งรูป บัตรประชาชน ผู้หญิงคนนึงมา ส่งเลขที่ บช ที่จะให้โอนเงินให้ รวมถึงรูปผู้หญิงจากกล้องวงจรปิด (ดูไม่รู้ว่าใคร) และเบอร์ผู้หญิงคนนั้นมา (แต่โทรไม่ติด)

 

มุกใหม่มิจฉาชีพ!โทรหาภรรยาอ้างสามีพาสาวเข้ารีสอร์ท ขอเก็บเงินค่าห้อง
 
 

จากนั้นเราก็โทรประชุมสามสายกับสามีและเจ้าของรีสอร์ตอยู่พักใหญ่ (เนื้อหาไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะด่ากันเละเทะ เลยทีเดียว) เพิ่มคลิปให้แล้ว เผื่อทุกคนคิดไม่ออกว่ามันกวนตีน ขนาดไหน หลังจากนั้นก็เอาเบอร์ที่เจ้าของรีสอร์ตโทรมา ไปตรวจสอบพบว่า เป็นมิจฉาชีพจริง ๆ โทรมาจากเวียดนาม ซึ่งเคยมีคนโดนเบอร์นี้หลอกมาบ้างแล้ว

 

มุกใหม่มิจฉาชีพ!โทรหาภรรยาอ้างสามีพาสาวเข้ารีสอร์ท ขอเก็บเงินค่าห้อง

 

สมัยนี้มันมาทุกรูปแบบจริงๆ พัฒนาการหลอกไปเรื่อย ๆ ยังไงขอให้ทุกคนมีสตินะคะ ถึงจะเป็นเรื่องใกล้ตัวยังไง ก็ต้องสืบสวนให้ชัดเจนก่อนที่จะทำอะไรลงไป แปลกอีกอย่างตรงที่ มันมีเบอร์เราเหมือนแคปมาจากสมุดโทรศัพท์ใครสักคน โดยเมมชื่อเรา พร้อมชื่อ บริษัท

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/เฟซบุ๊ก SSoda Coke