ม็อบคณะราษฎร เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2563 ได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุ่ม ไผ่ ดาวดิน และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ที่ได้นำทีมมาปราศรัยก่อนการชุมนุมจริง 1 วัน  จากความวุ่นวายดังกล่าวเป็นเหตุให้แกนนำเปลี่ยนแปลงเวลานัดหมายในวันที่ 14 ต.ค. 2563 จากเดิม 09.00 น. เป็น 08.00 น.

ช่วงบ่าย วันที่ 14 ต.ค. นายอานนท์ แกนนำคณะราษฎร ได้ประกาศเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาล โดยมีการ์ดตั้งแถวบริเวณด้านหน้าถึง 2 ชั้น เมื่อมาถึงบริเวณสะพานผ่านฟ้าได้พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตั้งแนวขวางพร้อมจอดรถเมล์ขวางไว้อีกชั้น จากนั้นผู้ชุมนุมเจรจาขอร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยเปิดทางให้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ย้ำกับผู้ชุมนุมว่าให้เป็นไปด้วยความสงบและสันติวิธี อดทนต่อสิ่งยั่วยุที่จะเกิดขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ยินยอมให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนการชุมนุมไปทำเนียบรัฐบาลได้

จากนั้นเมื่อ 15.00 น.ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนผ่านถนนนครสวรรค์เพื่อเตรียมข้ามสะพานเทวกรรมรังรักษ์ไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยมีกำลังตำรวจตั้งแนวอยู่บนสะพาน และจอดรถขวางอยู่ 4-5 คัน และแกนนำก็ได้เข้าไปเจรจาของให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดทางให้เป็นครั้งที่ 2 

เมื่อถึงจุดแยกนางเลิ้งด้านหน้ามีแนว ตชด. พร้อมรถบัส มากั้นขวางอยู่ แกนนำก็ได้เข้าไปเจรจาอีกครั้งแต่การเจรจาครั้งนี้ไม่เป็นผล จึงทำให้ผู้ชุมชมเกิดความไม่พอใจ พากันไปเขย่ารถบัสที่จอดขวางอยู่จนทำให้ผํู้ชุมนุมที่อายุเยอะหลายรายเป็นลม ก่อนได้รับการดูแลจากแพทย์

 

ขอบคุณภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้, ข่าวสด