ม๊อบจะนะ ปักหลักหน้าทำเนียบ

ม๊อบจะนะปักหลักชุมนุมคัดค้าน “โครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ” ที่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาล เรียกร้อง 2 ข้อ คือ ขอให้ยุติหรือยกเลิกโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ และหากต้องดำเนินการโครงการ ขอให้เริ่มต้นกระบวนการใหม่ทั้งหมดโดยเฉพาะการศึกษาผลกระทบเชิงยุทธศาสตร์ หรือ SEA จากนายสมบูรณ์ คำแหง แกนนำกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น

 

'แรมโบ้' เจรจาวืด! 'ม็อบจะนะ' ยันปักหลักที่เดิม รอคุย 'ประวิตร' ตร.เล็งใช้กฎหมาย

ม็อบจะนะ อัดรบ.สมคบนายทุน ถ้าดื้อแพ่งหายนะแน่นอน ลั่นไม่จริงใจ ส่งคนเปลี่ยนสีมาคุย

 

การเจรจาระหว่างรัฐบาลกับแกนนำจะนะ ขอส่งตัวแทนเข้าเจรจากับพล.อ.ประวิตร นั้นส่อเค้าล่ม เนื่องจากพล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายให้นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ เป็นตัวแทนรัฐบาลพูดคุยก่อน โดยนัดหารือ ในเวลา 13.00 น. วันจันทร์ที่ 14 ธ.ค. แต่ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยินยอม ขอเจรจากับ พล.อ.ประวิตร โดยตรง และไม่ยอมที่จะเคลื่อนย้ายสถานที่การชุมนุม และถ้าจำเป็นต้องย้ายก็ขอย้ายไปอยู่ที่บริเวณประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอม จึงทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมย้ายและปักหลักที่เดิม ทำให้ฝ่ายรัฐบาลไม่สบายใจเพราะต้องการที่จะยกตู้คอนเทนเนอร์ออก

 

และเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ธันวาคม สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ทำเนียบรัฐบาล ทุกหน่วยงาน เปลี่ยนแปลงเส้นทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล ดังนี้

 

1.มาจากแยกยมราชให้เลี้ยวซ้ายแยกนางเลิ้งเลี้ยวขวาเทวกรรมใช้ทางเข้าอรทัย 2.มาจากถนนราชดำเนินทุกเส้นทางให้ใช้ ประตู 5 และ 3.ข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่สำนักงาน ก.พ. ให้ใช้เส้นทาง วัดเบญจมบพิตรถนนนครปฐม หรือ เข้าซอยลิขิต ส่วนเส้นทางที่ไม่สามารถผ่านได้ 1.แยกสวนมิสกวันไปสำนักงานป.ป.ช., ก.พ. ปิดการจราจ

 

2.ถนนพระราม 5 ตั้งแต่แยกพาณิชย์ถึงอรทัยปิดการจราจร ทั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ซึ่งเดินทางมาจาก จ.สงขลา ยังคงปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกผังเมืองอุตสาหกรรม และยกเลิกนิคมอุตสาหกรรมจะนะ

 

ปิดถนนหน้าทำเนียบ สำนักปลัดฯ ประกาศแจงปรับเส้นทาง ข้าราชการเข้าทำงาน หลังจากที่ ม็อบจะนะ

 

ขอบคุณ ข่าวสด