ยกนิ้วให้เลย หนุ่มหอบเหรียญ 10 บาท ซื้อทองคำหนัก 5 บาท

โซเชียลชื่นชม ครูพี่กล้า วัยรุ่นสร้างตัว หอบเหรียญ 10 ได้ 120,000 บาท ที่สะสมมานาน 4 ปี ไปซื้อทองที่ร้าน เจ้าตัวเปิดเทคนิคการออม

 

@ohm…thanadech ครูพี่กล้า เก็บเงินเหรียญ 10 บาท นับได้เงินแสน ซื้อทองคำได้ 5 บาท #ร้านทองราชาสกลนคร #เดชน์ลิขิตเทควันโดสกลนคร ♬ DJ Nirvana x Spin Back Slow Bass – Remix – Dwipa Nation

 

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.65 สมาชิก TikTok @ohm…thanadech โพสต์คลิป เป็นภาพขวดโหล 7 ขวด ที่ใส่เหรียญ 10 บาท จนเต็มจำนวน 120,000 บาท โดยมีพนักงานร้านทอง กำลังนับเหรียญจำนวนมาก พร้อมข้อความระบุว่า “ครูพี่กล้า เก็บเงินเหรียญ 10 บาท นับได้เงินแสน ซื้อทองคำได้ 5 บาท #ร้านทองราชาสกลนคร #เดชน์ลิขิตเทควันโดสกลนคร” และข้อความ วัยรุ่นสร้างตัว เก็บเงินเหรียญ 10 บาท 4 ปี ได้ 120,000 บาท

 

 

โดยเจ้าของร้าน กล่าวว่า วันนี้ลูกค้าเอาตังค์เหรียญมาซื้อทองนะครับ มาเลยนะครับยินดีต้อนรับ เรามีพนักงานนับเหรียญให้เรียบร้อย

 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมในความพยายามของหนุ่มคนดังกล่าว ที่ตั้งใจอดออม จนสามารถซื้อทองคำได้ถึง 5 บาท อาทิ โอ้ยยยยยหาเหรียญ10จะทอนไม่มี มาอยู่นี่เอง, ว้าวววววสุดยอดค่ะ, ชื่นชมคร่า😁, ใดใดคือร้านทองใจดีมากๆ เป็นต้น

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ร้านทองราชา อ.เมืองสกลนคร พบกับ นายเสรี เพชรเฟื่องฟ้า อายุ 74 ปี พ่อเจ้าของร้าน เล่าว่า เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ลูกค้านำเงินเหรียญ 10 หลายกระปุก ติดต่อสอบถามเข้ามาขอซื้อทอง โดยถามว่า ถ้าใช้เงินเหรียญทางร้านจะรับไหม ซึ่งทางร้านไม่ติดขัดอะไร ยินดีรับเงินทุกประเภทตามแต่ลูกค้าจะสะดวก ที่ผ่านมาก็มีคนนำเงินเหรียญมาซื้อทองแต่ไม่มากขนาดนี้ โดยนับได้เป็นจำนวนกว่า 120,000 บาท และสามารถซื้อเป็นทองแท่งได้ 5 บาท บาทละ 29,600 ซึ่งตนรู้สึกดีใจที่มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุน ส่วนสาเหตุที่ลูกค้าซื้อทองคำแท่งเนื่องจากไม่เสียค่ากำเหน็จ

 

 

 

 

ขอบคุณ ohm…thanadech