ยกย่องน้ำใจ พนักงานเบเกอรี่ เอะใจลูกค้าหาย สุดท้ายตามไปช่วยถึงบ้าน

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่ทำให้รู้สึกดี เมื่อพนักงานร้าน S&P เอะใจว่าลูกค้าประจำวัย 85 ปี หายไปประมาณ 5 วัน ไม่มีการโทรมาสั่งสินค้า เกิดความเป็นห่วงจึงเดินทางเข้าเยี่ยมพร้อมเพื่อนที่ร้าน แต่เมื่อไปถึงก็ยังไม่สามารถติดต่อได้และบ้านถูกล๊อคจากภายใน เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายจึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบ

 

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือมีผู้สูงอายุได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในบ้านพักตามลำพัง ในบ้านพักหมู่บ้านเมืองทองธานีโครงการ 2 ซอย 4 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุที่หน้าบ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบมีการล็อกกุญแจประตูหน้าบ้านและในบ้านอย่างแน่นหนา โดยเจ้าหน้าที่ได้พบผู้แจ้งขอความช่วยเหลือคือ น.ส.อำคา ยศทะแสน อายุ 45 ปี แคชเชียร์ร้าน เอส แอนด์ พี ยืนรอให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ว่า คุณยายเป็นลูกค้าประจำ แต่ไม่สามารถติดต่อได้มาหลายวันแล้ว จึงเป็นห่วงหลังจากเดินทางมาที่บ้านคุณยาย พบว่าไฟหน้าบ้านถูกเปิดทิ้ง และกุญแจถูกล็อกอยู่ เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายจึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้อุปกรณ์ตัดกุญแจในตัวบ้าน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึง สามารถเปิดประตูบ้านได้สำเร็จ เมื่อเข้าไปในบ้านได้พบคุณยายสมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี นั่งอยู่บริเวณชั้นล่างข้างบันไดในสภาพในสภาพที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพกขวา ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนจะลำเลียงคุณยายขึ้นรถฉุกเฉินนำส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลชลประทาน

น.ส.อำคา กล่าวว่า ต้องขอย้อนไปถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ว่าปกติแล้วทุกๆ วัน คุณป้าจะสั่งอาหารกับทางร้าน และตนเองจะเป็นคนมาส่งเองประจำ บางครั้งแกทานข้าวไม่ได้แกก็ขอให้มาอยู่เป็นเพื่อน ซึ่งจะทำแบบนี้ทุกวัน จนกระทั่งแกหายไปหลายวัน ก็เริ่มสงสัยว่าทำไมคุณป้าไม่โทรมาสั่งอาหาร ไม่โทรมาคุย ตนเองเข้าใจว่าคุณป้าน่าจะสั่งอาหารจากอีกร้าน ซึ่งตัวคุณป้าเองเคยสั่งให้มาส่งเช่นกัน

 
แต่ล่าสุด เมื่อวานนี้เริ่มผิดสังเกตที่คุณป้านั้นหายไปประมาณ 5 วัน จึงตัดสินใจเดินทางมาหาคุณป้าที่บ้าน และพยายามโทรหาแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ และพบว่าไฟหน้าบ้านเปิดอยู่ กุญแจประตูหน้าบ้านและในบ้านถูกล็อกจากด้านในอย่างแน่นหนา เกรงว่าคุณป้าจะได้รับอันตราย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ
 

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจึงได้ใช้เครื่องมือตัดกุญแจเข้าไป พบว่าคุณป้านั่งอยู่ใกล้ทางขึ้นบันไดไม่สามารถลุกเดินได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่ง รพ.ชลประทาน ซึ่งทางแพทย์ตรวจแล้วแจ้งว่าคุณป้ามีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากไม่ได้รับประทานอาหารมาหลายวัน น่าจะเป็นสาเหตุทำให้ท่านไม่มีแรงลุกขึ้นเดินได้

น.ส.อำคา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนนั้นรู้จักกับคุณยายท่านนี้มาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว โดยคุณยายจะโทรสั่งอาหารให้มาส่งเป็นประจำ แต่ก็ไม่เคยได้สอบถามว่าคุณยายมีลูก-หลานหรือญาติอยู่ที่ไหน ทุกครั้งที่ตนนำอาหารมาให้ก็เจอแต่คุณยายเพียงลำพัง.
 
ให้
 
 
 
ล่าสุด บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด ได้มอบเกียรติคุณให้กับน.ส.อำคา ยศทะแสน แล้ว