ยายวัย 67 วูบหัวทิ่มอ่างในห้องน้ำดับ ตาเศร้าขอชาติหน้าเกิดคู่กัน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 27 ก.ค.63 ร.ต.อ พอดี ไชยคำหาญ รองสว.สอบสวน สภ.นาข่า รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ว่ามีเหตุหญิงชราวูบหัวทิ่มลงอ่างในห้องน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 81 ม.1 ต.นากว้าง อ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนไม้ พบศพนางสมรัก ไวว่อง อายุ 67 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หน้าห้องน้ำ หลังจากนายอุดร ไวว่อง อายุ 74 ปี สามีและญาติได้นำร่างผู้เสียชีวิต ออกมาจากห้องน้ำช่วยกันปั๊มหัวใจ หวังว่าชีพจรจะกลับคืนมา และรอรถกู้ชีพมาช่วย แต่ก็สายเกินไป ตรวจสอบตามร่างกายและรอบบริเวณ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายและต่อสู้ เสียชีวิตจากการจมน้ำ ขาดอากาศหายใจ

จาการสอบสวนญาติผู้ตายทราบว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค คาดว่าขณะผู้ตายเข้าไปอาบน้ำ แล้วเกิดอาการวูบ หรือหน้ามืด ล้มหัวำทิ่มลงไปในอ่างน้ำ ก่อนหมดสติช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้เสียชีวิตอย่างอนาถใจ ก่อนที่ญาติจะมาพบ โดยญาติไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

นายอุดร ไวว่อง สามีผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปดูปริมาณน้ำในทุ่งนา หลังฝนทิ้งช่วง ก่อนกลับมาบ้านนั่งพัก ขณะกำลังพันยาสูบ หลานสาวได้นำข้าวเย็นมาส่งให้ภรรยาแต่ไม่เห็น เรียกก็ไม่ตอบรับ จึงเดินดูรอบบ้านก่อนเข้าไปดูในห้องน้ำ เพราะเห็นเสื้อผ้าของภรรยาวางอยู่เก้าอี้หน้าห้องน้ำ พบภรรยาหัวทิ่มลงในอ่างน้ำ หลานสาวจึงเรียกให้ตนมาช่วยดู พบว่าไม่มีชีพจร แต่เนื้อตัวยังอุ่น จึงช่วยกันนำร่างออกมาช่วยกันปั๊มหัวใจ พร้อมกับโทรศัพท์แจ้ง 1669 มาช่วยเหลือเยื้อชีวิต แต่ได้สิ้นใจก่อนแล้ว “อยู่กินกันมานาน 40 ปี แต่เมื่อหลายปีก่อน ภรรยาล้มป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค เช่นความดัน เบาหวาน และโรคไตวายมา 3 ปี ก็เฝ้าดูแลมาตลอดไม่เคยจากบ้านไปไหน ดูแลกันในยามเฒ่าแก่ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ภรรยาต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ และไม่ได้บอกลากันแม้แต่คำเดียว ขอให้วิญญาณภรรยาไปขึ้นสวรรค์ สู่สุขคติ หากชาติหน้ามีจริงขอให้มาเป็นคู่ครองคู่ชีวิตกันทุกภพทุกชาติไป”นายอุดรกล่าว.