ยึดกลางดึก “เคตามีน” หนักกว่า 300 กก.

ตำรวจบุกยึด “เคตามีน” ข้ามชาติ ซุกกระสอบแป้งมัน คาโกดังนนทบุรี หนักกว่า 300 กิโลกรัม จับผู้ต้องหาได้ 1 คน เค้นสอบให้การภาคเสธ คาดเตรียมส่งไต้หวัน

 

 

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.63 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.วิวัฒน์ ลีลาเขต ผบก.ขส. พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจ บช.ปส. และเจ้าหน้าที่ CIB ไต้หวัน ร่วมกันการตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ ณ โกดังเลขที่ 57/7 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบของกลางเป็นเคตามีน ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบแป้งมัน เพื่อรอการส่งออกไปยังไต้หวัน พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย คือ น.ส.เสาวภา นาสาลี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/1 ม.3 ต.หนองกุงทับม้า อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี

 

 

จากการสอบสวน น.ส.เสาวภา ให้การอ้างว่า มีหน้าที่ดูแล บรรจุ และขนส่ง โดยทำเป็นครั้งแรก ให้การภาคเสธ แต่ให้ข้อมูลว่า นายท็อป เป็นผู้มอบหมายให้ดูแลยาเสพติด เพื่อเตรียมขนส่งทางเรือออกนอกประเทศ โดยนำยาเคตามีนใส่กล่องมาส่งที่โกดัง และแยกใส่ถุงแป้งมันเพื่ออำพรางการถูกจับกุมจากเจ้าหน้าที่

 

 

จากการตรวจสอบ โกดังแห่งนี้มีถุงกระสอบบรรจุแป้งมัน น้ำหนักต่อถุงประมาณ 850 กิโลกรัม จำนวน 39 ถุง และในแต่ละถุงบรรจุแป้งมัน ได้ซุกซ่อนยาเคตามีนไว้ทุกถุง ตำรวจจึงเปิดกระสอบเพื่อตรวจสอบ พบยาเคตามีนน้ำหนักมากกว่า 300 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้ในถุงแป้งมัน คาดว่าเตรียมรอส่งออกไปยังไต้หวัน

 

 

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา “ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภทที่ 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย” และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี โดยจะร่วมกับหน่วยปราบปรามยาเสพติดไต้หวัน (CIB) ประสานข้อมูลเพื่อขยายผลตรวจสอบโกดังแห่งนี้ ส่วนนายทุนและเครือข่ายตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลต่อไป

 

 

นอกจากนี้ ตำรวจได้ทำการขยายผลการจับกุม ก่อนนำกำลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก ย่านห้วยขวาง ภายหลังได้รับข้อมูลว่าน.ส.เสาวภา ผู้ต้องหา ได้เช่าไว้เป็นสถานที่ซุกซ่อนยาเสพติด

 

พบภายในห้องนอนชั้นที่ 1 มีเฮโรอีนอัดแท่งบรรจุอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยสำหรับขนย้ายข้ามแดน จำนวน 600 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 228 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง คาดว่าเป็นยาเสพติดผ่านเข้ามาทางชายแดนทางภาคเหนือ หลังจากนี้ ทางตำรวจจะทำการขยายผลสืบสวนหาแหล่งที่มาและปลายทางของยาเสพติดที่พบต่อไป

 

 

 

ขอบคุณ pptvhd36/ไทยรัฐ/mgronline.com