ยุคราคาทองพุ่ง เปิดใจเจ้าของร้าน “ทองปลอม” เผยกลุ่มลูกค้าหลัก คาดไม่ถึงจริงๆ

ราคาทองคำแท้พุ่งแตะ 4 หมื่น ดันยอดขาย “ทองปลอม” เปิดใจเจ้าของร้านดัง ทำมา 10 ปี ชูสโลแกน  “ทองไมครอนไม่ลอก ไม่ดำ จำนำไม่ได้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านทองเอก จิวเวลรี่ เลขที่ 58/85 หมู่ 3 ถนนบรอนซ์สตรีท ภายในเมืองทองธานี ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายทองไมครอน หรือ ทองปลอม เปิดขายออนไลน์มานานกว่า 10 ปี จากนั้นได้เปิดหน้าร้านมีการตกแต่งเหมือนร้านขายทองจริง เปิดจำหน่ายได้ 2 ปี มีลูกค้าเดินทางเข้ามาเลือกซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากไม่ขาดสาย

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายอิงควัต เดชารัตน์ อายุ 41 ปี และ น.ส.จุฑามาศ เดชารัตน์ ภรรยา อายุ 32 ปี เปิดเผยว่า ตนกับภรรยาได้ร่วมกันเปิดจำหน่ายเครื่องประดับทองไมครอนออนไลน์นานกว่า 10 ปี โดยเน้นขายทางออนไลน์เป็นหลัก จนกระทั่ง 2 ปีหลัง ตนตัดสินใจเปิดหน้าขึ้นภายในเมืองทองธานี เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้สนใจสามารถเดินทางมาดูของจริง เพื่อเลือกซื้อสินค้าได้ถูกใจ ได้ตามลวดลายที่ต้องการ

สินค้าภายในร้านเป็นเครื่องประดับต่าง ๆ ทั้งสร้อยคอ แหวน จี้ กำไล เลสข้อมือ มีลายและขนาดต่าง ๆ กัน ตั้งแต่ หนึ่งสลึง, 50 ส.ต., 1-10 บาท นอกจากนี้ ยังมีสินค้าสั่งทำ เป็นสร้อยคอและเลสข้อมือ น้ำหนัก 100 บาท โดยสินค้าของตนได้แกะแบบตัวอย่างมาจากทองรูปพรรณของจริงทั้งหมด

ซึ่งเมื่อตนนำมาผลิตเป็นเครื่องประดับทองเสมือนจริงหรือทองไมครอนแล้ว จะมีความสมจริงเหมือนกับทองรูปพรรณเกือบทุกอย่าง สินค้าของตนได้ทำการชุบทองไมครอนแบบชุบหนาถึง 4 – 5 ไมครอน ทำให้ไม่ลอก ไม่ดำ อยู่ได้นานถึง 1 ปี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการใช้งานของแต่ละบุคคลด้วย

นายอิงควัต เจ้าของร้าน เปิดเผยอีกว่า ตนตั้งใจตกแต่งทำร้านให้เหมือนร้านขายทองจริง แต่จำหน่ายสินค้าเป็นทองปลอม หรือทองไมครอนทั้งหมด โดยมีสโลแกนประจำร้านว่า “ทองไมครอนไม่ลอก ไม่ดำ จำนำไม่ได้” เพื่อให้ลูกค้าได้รู้ชัดเจนเลยว่าร้านนี้ไม่มีทองของจริงขาย แต่ในร้านจะมีแต่เครื่องประดับทองไมครอนที่แกะแบบมาจากงานทองคำจริงให้ลูกค้าเลือกชมมากมายทุกขนาด

ประกอบกับงานของทางร้านเป็นงานทองชุบไมครอนแบบหนา จึงไม่ลอก ไม่ดำง่าย และยังมีน้ำหนักใกล้เคียงของจริง แต่ไม่แนะนำให้เอาไปจำนำเพราะจะมีความผิดตามกฎหมายได้ ทำให้ทางร้านมีกลุ่มลูกค้าเพิ่มเติมขึ้นมาเรื่อย ๆ

ซึ่งร้านตนจะมีลูกค้าหลากหลายกลุ่มอาชีพ ตั้งแต่คนขับรถเบนซ์ไปจนถึงพนักงานโรงงาน จะมาเลือกซื้อเครื่องประดับจากร้านตนด้วยวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน บางคนต้องการใส่กลับไปเยี่ยมบ้านให้ดูดีมีฐานะในช่วงเทศกาล บางรายก็กลัวไม่ปลอดภัย จะเอาของจริงเก็บไว้แล้วมาเลือกซื้อสินค้าของร้านตนไปใส่แทน หรือลูกค้าบางรายก็เอาทองของจริงมาขอเทียบลายกับของทางร้าน ดูให้มีความใกล้เคียงกันมากที่สุด เพื่อไม่ให้ภรรยาจับได้ก็มี ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก

และจากที่ตนได้สอบถามข้อมูลกับลูกค้าล่าสุดไว้ ก็ได้รับคำตอบว่า เพราะช่วงนี้ราคาทองจริงแพงและแรงมาก การใส่ทองแท้ ๆ ไว้กับตัวก็สร้างความกังวลใจไม่น้อย ต้องคอยระวังตัว ผิดกับทองเสมือนจริงของร้านตน ซึ่งมีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาทที่สามารถใส่ได้โดยไม่ต้องกังวลใจ

หากในกรณีไปเจอคนร้ายมาจี้มาชิงก็ถอดให้ไปโดยไม่ต้องไปต่อสู้ขัดขืนและไม่ต้องถูกทำร้ายร่างกาย ราคาไม่กี่ร้อยบาทก็สามารถกลับมาหาซื้อใหม่ได้ หรือลูกค้าบางรายก็มีความจำเป็นต้องมีหน้าตาในสังคม แต่จำเป็นต้องใช้เงิน ก็หันเอาของจริงไปขายและมาเลือกหาลายที่ใกล้เคียงกลับไปใส่แทนเพื่อความสบายใจ

นายอิงควัต กล่าวอีกว่า และจากสถานการณ์ที่ราคาทองจริงทะยานพุ่งสูงขึ้นไปแตะบาทละ 4 หมื่นบาท ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา ทำให้ร้านตนมีทั้งลูกเก่าและลูกค้าใหม่เข้ามาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก จนยอดขายพุ่งเป็นสองเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งตนคิดว่าส่วนหนึ่งมาจากสถานการณ์ราคาทองจริงที่พุ่งสูงต่อเนื่องจนทำให้บางคนแตะต้องราคาทองจริงไม่ถึงแล้ว ฃ

ประกอบกับเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ในเดือนนี้อีก ที่หลายคนจะต้องเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านจึงจำเป็นต้องมีเครื่องประดับติดตัวไปเพื่อให้ดูมีฐานะเป็นที่ยอมรับในสังคม

นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าบางรายที่เดินทางข้ามจังหวัดเพื่อมาเลือกหาซื้อสินค้าที่ร้านของตนหลายราย บางรายถึงกับขอให้ตนไปเปิดร้านเปิดสาขาในพื้นที่จังหวัดของเขาบ้าง ทำให้ตนกับภรรยาคิดว่าในอนาคตต่อไปจะเปิดหน้าร้านเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากแนวโน้มการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าในแต่ละปีดีขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ปัจจุบันตนสามารถขายสินค้าได้ถึงตัวเลข 7 หลักต่อปี

ด้าน นายเอก อายุ 41 ปี ลูกค้าที่เดินทางมาเลือกซื้อสร้อยสำหรับแขวนพระในร้านแห่งนี้ กล่าวว่า ตนเลือกที่จะมาซื้อสินค้าที่ร้านนี้เพราะร้านนี้สินค้าสวย มีลายให้เลือกเยอะ คุณภาพก็ค่อนข้างสูงกว่าที่อื่น ๆ ใช้งานได้นานกว่าและยังมีบริการหลังการขายอีกด้วย เหมือนของจริงมาก ซึ่งเราไม่ต้องไปกังวลในเรื่องถูกชิงทรัพย์ ไม่ต้องไปเสียดาย แต่หากใส่ของจริงราคาจะห่างไกลหลายร้อยเท่าก็คงเสียดายถ้าเกิดเหตุการณ์ขึ้นมา

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะทองปลอมหรือทองจริงตนจะไม่เลือกใส่ประเภทเส้นใหญ่ เพราะจะเป็นอันตรายกับตัวเอง ส่วนสาเหตุที่ทำให้ร้านนี้มีลูกค้าเข้าซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น ตนก็คิดว่ามาจากราคาทองจริงที่แพงขึ้นเรื่อย ๆ ไม่รู้จะไปสิ้นสุดตรงไหน ทำให้หลายๆคนตัดสินใจหันมาเลือกซื้อเครื่องประดับตรงนี้ที่เป็นทางเลือกและสามารถช่วยได้ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88