ย้อนไทม์ไลน์ ผู้ป่วยโควิครายใหม่ ที่เชียงราย

จากการเปิดเผยของสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย พบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด19 ใหม่ อีก 4 คน  ทำให้จังหวัดเชียงรายเข้มข้นตรวจคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมเปิดไทม์ไลน์สถานที่ต่างๆ ว่าผู้ป่วยกลุ่มนี้เดินทางไปไหนมาบ้าง

โดย 3 คนแรกเป็นผู้หญิง  ซึ่งเดินทางมาจากท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เข้าเมืองตามขั้นตอนปกติ ด้านชายวัย 28 ปี ทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามข่าวรายงานว่าชายคนดังกล่าวสนิทสนมกับเพื่อนผู้หญิงชาวพะเยาคนหนึ่ง ที่ได้ลักลอบเดินทางจากท่าขี้เหล็กมาเที่ยวงานฟาร์มเฟส  ที่สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย และได้เดินทางกลับพะเยา ซึ่งภายหลังทราบว่าเพื่อนผู้หญิงชาวพะเยาคนดังกล่าวได้ป่วยเป็นโรคโควิค-19 ก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ป่วยวัย 28 ปี ว่าไปสถานที่ใดบ้าง

 

วันที่ 28 พ.ย.63

ช่วงบ่ายเพื่อนที่เดินทางมาจากท่าขี้เหล็ก 3 คน จากนั้นรับประทานอาหารร่วมกัน และนอนห้องเดียวกัน ช่วงเย็นไปทำงานที่ร้านอาหารตามปกติ

 

วันที่ 29 พ.ย.63

ช่วงตี 1 นอนพักผ่อนที่ห้อง เที่ยงทานอาหารกับเพื่อนที่มาจากท่าขี้เหล็ก  เย็นไปเที่ยวงานฟาร์มเฟส สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย ค่ำไปร้านอาหารกึ่งผับในเชียงราย  

 

วันที่ 30 พ.ย.63

ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเชียงราย  และช่วงตี 1 ไปนั่งทานก๋วยตี๋ยวที่ตลาด Expo หน้าร้านศิริบงกช จากนั้นกลับห้องพัก นั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนกลุ่มเดิม ช่วงเที่ยงเดินทางไปเชียงใหม่ด้วยรถยนต์ส่วนตัวกับเพื่อนกลุ่มเดิม และไปส่งเพื่อน ตรวจโควิด-19 ที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นแยกไปนอนกับเพื่อนที่กลับจากท่าขี้เหล็ก

 

วันที่ 1 ธ.ค.63

เดินทางกลับด้วยรถโดยสาร (รถกรีนบัส) เชียงใหม่-เชียงราย นั่งแถวที่ 5 เดินทางกลับเชียงราย โดยใส่หน้ากากอนามัยตลอด ช่วงเย็นไปทำงานที่ร้านปกติ

 

วันที่ 2 ธ.ค.63

ทราบว่าเพื่อนติดโควิค และตัวเองก็รู้สึกเจ็บคอ จึงรีบไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ จ.เชียงราย ผลพบเชื้อ จากนั้นเข้ารักษาที่ห้องแยกโรคในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์.

 

ข้อมูลจาก ไทยรัฐ

รูปภาพจาก kapook, sanook