รถตู้ครอบครัวชนท้ายรถพ่วง ผู้ใหญ่เจ็บ-ตาย เด็กเล็กไม่เป็นอะไรเพราะนั่งคาร์ซีท

รถตู้ครอบครัวชนท้ายรถพ่วง ยายดับ 1 ศพ เจ็บ 3 ราย เด็กเล็กไม่เป็นอะไรเลย เพราะนั่งคาร์ซีท

ร.ต.อ.ณฐกฤษ พ่านเผือก พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้ชนทายรถพวงมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตติดภายในหลายราย บริเวณถนนหมายเลข 340 กิโลเมตรที่ 94 ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ขาเข้าตัวเมืองสุพรรณบุรี มุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตราจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศรีประจันต์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี นำอุปกรณ์ตัดถ่างไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 5862 นครปฐม อยู่ข้างทางภายในรถตู้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องมือตัดถ่างนำร่างผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ออกจากซากรถตู้ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำส่ง รพ.ศรีประจันต์ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางสมนึก อายุ 73 ปี ส่วนผู้ได้รับเจ็บ 3 รายได้แก่ นางสุดใจ อายุ 52 ปี น.ส.สุชัญญา อายุ 22 ปี และนายภานุพงศ์ อายุ 31 ปี คนขับ ส่วนเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 1 ขวบ ไม่ได้รับบาดเจ็บ 

ห่างออกไปประมาณ 30 เมตรพบรถบรรทุกพ่วง หมายเลขทะเบียนส่วนหัวพวง 71-0108 หมายเลขทะเบียนหางพ่วง 71-1049 บรรทุกข้าวสารมาเต็มคันรถ สภาพรถด้านท้ายไฟท้ายแตก ยางด้านหลังแตก พังเสียหาย มีนายวรินธร อายุ 40 ปี เป็นคนขับ

จากการสอบถาม นายภานุพงศ์  อายุ 31 ปี คนขับรถตู้เล่าให้ฟังว่า ตนเองพร้อมแม่และภรรยาได้เดินทางจากบ้านที่ ต.สวนแตง จ.สุพรรณบุรี ไปรับยายที่ จ.กำแพงเพชร และกำลังจะขับรถกลับบ้านที่สวนแตง ตนเองก็ขับมาปกติ ไม่ได้ง่วง ไม่ได้หลับในแน่นอน เพราะแวะปั๊มมาแล้วตลอดทาง รถก็ขับได้แค่ 80 – 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น พอถึงโค้ง ก็ชนท้ายรถบรรทุกเลย รถบรรทุกอาจจะช้า หรือเขาชะลอก็ไม่แน่ใจ ตนเองมากัน 5 คน รวมลูกสาวด้วย ซึ่งเด็กนั่งคาร์ซีทไม่เป็นอะไรเลย ตัวผมก็คาดเข็มขัด แต่ยายนั่งข้างคนขับและชนฝั่งยายพอดี มากันเป็นครอบครัว  ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะว่าก็เกือบจะถึงบ้านที่สวนแตงอยู่แล้ว ไม่ได้ขับเร็ว เพราะเป็นรถแก๊ส ก็ขับปกติผมก็ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ไง ขับมาเรื่อยๆ พอเข้าโค้งก็ชนท้ายรถบรรทุกเลย ตนเองไม่เห็นรถบรรทุกเลย ถ้าเห็นก็คงเบรกแล้ว ไม่รู้อะไรบังตาหรือป่าว ตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ็บขา แฟนก็บาดเจ็บเล็กน้อย

ด้าน นายวรินธร อายุ 40 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่า ผมก็ขับมาทางตรงเรื่อยๆ ไม่เร็ว ความเร็ว 45 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง เพราะรถหนักบรรทุกข้าวสารมาเต็มคันจาก จ.ชัยนาท กำลังจะไปส่งที่ จ.นครปฐม ขับมาปกติก็ได้ยินเสียงยางระเบิด รถเบี้ยว ก็หันไปมองแล้วมีรถตู้อยู่ข้างหลัง ชนท้ายรถแล้ว ตนก็เลยเบรกจอดรถลงมาดู   อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำราจจะเร่งตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดต่อไป 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88