รถบัสภูไท พลิกคว่ำ ดับ 2 ราย บาดเจ็บระนาว

รถบัสหมอลำ ศิลปินภูไท เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง ด่วน “บางประอิน-บางนา”  หลังกลับจากงานแสดงที่ตลาดปัฐวิกร เจ็บเกลื่อนถนน 31 ราย ถูกอัดคาซากดับ 2 หนึ่งในนี้เป็นครูสอนแดนเซอร์  ด้านคนเจ็บเผย เหมือนรถชนอะไรบางอย่าง เสียการควบคุม ก่อนพุ่งชนรั้วถนน

 

 

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.2563 พ.ต.ท.พิชิต ทีปากร สารวัตร(สอบสวน)​ ส.ทล.2 (รามอินทรา)​ กก.8 บก.ทล. รับแจ้งเหตุรถบัสพลิกคว่ำ บริเวณวงแหวนกาญจนาตะวันออก (มอเตอร์เวย์)​ หลักกม.ที่ 32+700 มุ่งหน้าบางปะอิน​ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

บัสคณะหมอลำคว่ำสยอง ดับ2เจ็บ28คาวงแหวนกาญจนา | เดลินิวส์

 

ที่เกิดเหตุอยู่ช่องคู่ขนานก่อนถึงด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุกประมาณ 500 เมตร พบรถบัส ยี่ห้อวอลโว่ สีส้ม ทะเบียน 40-0262 กาฬสินธุ์ สภาพพลิกคว่ำตะแคงซ้ายพังเสียหายทั้งแทบ มีเสาไฟฟ้าหักเสียหาย 1 ต้น บริเวณที่เกิดเหตุพบผู้โดยสารในรถกระเด็นออกมานอนบาดเจ็บอยู่เกลื่อนพื้น และมีผู้บาดเจ็บติดค้างอยู่ภายในตัวรถส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ อีกทั้ง ยังมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้เครื่องมือช่วยคนเจ็บและนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา และลำเรียงส่ง รพ.บางปะกอกรังสิต 2 รพ.นพรัตน์ และโรงพยาบาลใกล้เคียง จำนวนทั้งหมด 22 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตถูกอัดก๊อปปี้ติดคาซากรถอีก  2 ราย ทราบชื่อ นายวัชรไกร เย็นวัฒนา อายุ 28 ปี และนายนนน้อย อายุประมาณ 20-25 ปี

 

 

ด้าน นายจักรภัทร ลามจันทึก อายุ 23 ปี เล่าว่า ผู้ที่อยู่ในรถบัสทั้งหมดเป็นนักแสดงและแดนเซอร์หมอลำ เรื่องต่อกลอนทำนอง กาฬสินธุ์ ศิลปินภูไท ที่เพิ่งเลิกแสดงจากตลาดปัฐวิกรณ์ ย่านนวมินทร์ กรุงเทพมฯ และกำลังเดินทางไปที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อแสดงต่อในวันพรุ่งนี้ โดยมีนักแสดงแดนเซอร์เดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 4 คันรถบัส โดนคันเกิดเหตุออกหน้ามาเป็นคันแรก และขับตามกันมาห่างๆ ซึ่งตนนั่งมาคันที่ 2 เมื่อรถตนวิ่งมาก็พบว่า รถคันแรกประสบอุบัติเหตุไปแล้ว 

 

รถบัสคณะหมอลำหมอภูไทคว่ำ

 

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บรายหนึ่ง ให้การว่า รถขับมาไม่เร็วมากนัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเหมือนชนอะไรบางอย่าง ก่อนที่รถจะเสียการควบคุมและพลิกตะแคงไปชนรั้วของถนนกาญจนาภิเษก จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว 

 

รถบัสคณะหมอลำหมอภูไทคว่ำ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ช่วยการอำนวยการจราจร เพื่อรอรถเครนขนาดใหญ่ มายกรถที่ประสบอุบัติเหตุออกจากจุดเกิดเหตุ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

ขณะที่พ.ต.ท.พิชิต ทีปกากร สว.สอบสวน ส.ทล.2 .กก.8 บก.ทล. รามอินทรา กล่าวว่า ในเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 31 ราย เสียชีวิต 2 ราย โดยจากการสอบถามผู้ขับขี่รถบัสคันเกิดเหตุ ทราบว่า หลังจากที่เสร็จงานแสดงแล้ว ได้ขับตามรถบรรทุกอุปกรณ์เวที ออกมาจนมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นด่านชั่งน้ำหนัก รถอุปกรณ์จึงได้ขับเข้าด่านชั่ง โดนรถบัสคันเกิดเหตุ ได้ขับตามเข้ามาด้วย แต่พอรู้ว่าเป็นด่านชั่ง จึงพยายามจะขับออก จนไปปีนเกาะกลาง แล้วพุ่งขึ้นไป ทำให้รถพลิกคว่ำ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ/เดลินิวส์/สำนักข่าว INN