รถพ่วงเมาแล้วขับชนท้ายรถว่าที่เจ้าบ่าว ทำให้ไปชนแฟนสาวเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา

เกตุสลดรถบรรทุกเมาแล้วขับชนท้ายรถปาเจโร่ว่าที่เจ้าบ่าวขณะจอดรอรับแฟนสาว อัดร่างว่าที่เจ้าสาวของตัวเองดับหน้าโรงงาน กราบขอโทษพ่อแม่ว่าที่เจ้าสาว ส่วนคนขับรถพ่วงตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก

 

 

 

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะ และกู้ชีพ อบต.ป่าขะ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหน้าโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบ้านนา ช่วงกม.ที่ 110 ฝั่งขาเข้าตัวอำเภอบ้านหมู่ 2 ถนนสุวรรณศร ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก หลังได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุก 18 ล้อชนรถข้างทาง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 

รถบรรทุกยางแตก

 

พบรถฟู้ดทรัก สีขาว ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ฆ-5627 กรุงเทพมหานคร ถูกรถมิตซูบิชิปาเจโร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขอ 9058 นครราชสีมา พุ่งชนเข้าที่ด้านข้างรถจนรถฟู้ดทรักกระเด็นเข้าไปอัดกับเสาไฟฟ้าและตู้โทรศัพท์ บริเวณด้านหน้ารถมิตซูบิชิปาเจโร่ พบศพผู้เสียชีวิต หญิงสาว 1 ศพ ทราบชื่อ น.ส.ณัฐกาญจน์ อายุ 27 ปี เป็นพนักงานโรงงาน ซึ่งเพิ่งเลิกงาน โดยมีนายอั้ม แฟนหนุ่มคนขับรถมิตซูบิชิปาเจโร่ ร่ำไห้กอดร่างแฟนสาว

 

ขณะเดียวกันเหตุการณ์นี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 2 คน คนแรกชื่อนางสาวเพลินพิศ อายุ 48 ปี อาชีพช่างตัดผม ชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน กตบ 881 นครนายก ผ่านมาแล้วโดนเฉี่ยวชนไปด้วย มีแผลแตกที่ใบหน้า กู้ภัยร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลบ้านนา ส่วนคนที่สองเป็นผู้หญิงเจ้าของร้านขายน้ำฟู้ดทรัก ได้รับบาดเจ็บปูดบวมที่ใบหน้า ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล

 

รถบรรทุกยางแตก
 

 

จากการสอบถาม นายชลธิษฐ์ หรืออั้ม อายุ 30 ปี แฟนหนุ่มที่นั่งกอดศพร่ำไห้ บอกว่า ตนเองกับแฟนสาวได้แจกการ์ดจะแต่งงานกันในวันที่ 25 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ โดยก่อนเกิดเหตุ ตนเพิ่งเลิกงานมา ขับรถเพื่อจะมารับแฟนสาวที่บริเวณหน้าบริษัทดังกล่าว ระหว่างกำลังจะจอดรถเพื่อรับแฟนสาว ที่เพิ่งเลิกงานเดินออกมาหน้าบริษัท จู่ๆ รถพ่วงที่ขับตามหลังได้พุ่งชนรถของตนเองอย่างจัง จนรถหมุนกระเด็นพุ่งไปอัดร่างแฟนสาวกระแทกกับรถขายของ ร่างมุดไปใต้ท้องรถเสียชีวิตคาที่ มีรถจักรยานยนต์ รถจักรยาน และตู้โทรศัพท์สาธารณะ ถูกชนพังเสียหาย

 

ขณะที่นายณัฐวุฒิ แสนราช อายุ 49 ปี คนขับรถพ่วง 18 ล้อ จอดอยู่ริมถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร กล่าวว่า ขับรถเปล่ามาจากตลาดไท จะไปจังหวัดจันทบุรี พอถึงที่เกิดเหตุได้มีรถที่ชนกันอยู่แล้วหมุนมาใส่รถของตน ทำให้รถไปชนและเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งตำรวจได้นำตัวคนขับรถพ่วงไปสอบสวนที่ สภ.บ้านนา และเร่งตรวจสอบภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดเพื่อจะดำเนินคดีกับคนขับรถพ่วงต่อไป

 

 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. พ.ต.ท.ไพรวัลย์ รัตนปัญญา สว.(สอบสวน) สภ.บ้านนา เจ้าของคดี เผยว่าได้นำตัว นายณัฐวุฒิ แสนราช อายุ 49 ปี คนขับรถพ่วงมาเป่าแอลกอฮอล์ วัดได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงแจ้งข้อหา นายณัฐวุฒิ คนขับรถพ่วง ขับรถประมาทชนผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย เมาสุราขณะขับรถ ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

 

ขณะเดียวกัน ที่ รพ.ศูนย์การแพทย์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มศว องครักษ์ จ.นครนายก มีพ่อ พี่ชาย ญาติๆ และเพื่อนของว่าที่เจ้าสาวมารอรับศพ รวมถึงแฟนหนุ่ม ว่าที่เจ้าบ่าวได้เดินทางมารอรับศพด้วยเช่นกัน ทันทีที่ทั้งสองฝ่ายได้เจอกัน ว่าที่เจ้าบ่าวถึงกับก้มลงกราบเท้าของพ่อว่าที่เจ้าสาวพร้อมกล่าวขอโทษ “ผมดูแลน้องไม่ดี” เสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปแบบไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งทางพ่อของว่าที่เจ้าสาวได้ให้อภัยว่าที่เจ้าบ่าว เพราะรู้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดด้วยความตั้งใจ แต่เป็นเพราะคนขับรถบรรทุกที่เมาแล้วขับ จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว หลังจากเจ้าหน้าที่นำร่างว่าที่เจ้าสาวออกมาจากห้องชันสูตร ว่าที่เจ้าบ่าวตรงเข้าไปกอดร้องไห้รำพึงรำพันแทบขาดใจ เพื่อนๆ ต้องหิ้วประคองปีก ก่อนรับศพของว่าที่เจ้าสาวใส่โลง ขึ้นรถมูลนิธิร่วมกตัญญู กลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีภูกระดึงพัฒนาราม อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย

 

สอบถามเพื่อนที่เคยร่วมงานอยู่อีกบริษัทหนึ่งในอำเภอองครักษ์ ก่อนที่จะย้ายมาทำที่อำเภอบ้านนา บอกว่า เมื่อวานก่อนเกิดเหตุเวลา 17.00 น. ว่าที่เจ้าสาวยังโทรศัพท์มาบอกว่าหลังงานเลิกจะเอาการ์ดงานแต่งมาเชิญไปร่วมงานแต่ง จากนั้นก็วางสายไป สักครู่มีเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่า น.ส.ณัฐกาญจน์ ว่าที่เจ้าสาวถูกรถชนเสียชีวิตแล้ว ตนตกใจมาก ทีแรกยังไม่เชื่อ

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ/อมรินทร์ทีวี