รวบมือยิงนักธุรกิจพัทยา

รวมมือยิงนักธุรกิจชาวนิวซีแลนด์ หลังหนีการจับจุมนาน 15 ปี มูลเหตุจูงใจมาจากเรื่องที่น.ส.จินตนา นั้นจะถูกนายสตีเฟนทำร้ายร่างกายอยู่เป็นประจำและยังถูกข่มขู่จะยึดทรัพย์สินท้ังหมดที่เคยให้กลับคืน

 

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายเยี่ยมวุฒิ หรือปกป้อง จุลพงษ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 442/2549 ลงวันที่ 22 เม.ย.2549 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองและพกพาอาวุธปืน โดยจับกุมได้ที่เนินเขา ม.5 ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ตามรวบ หนุ่มรับใบสั่งจากเมียนักธุรกิจ ให้มาเก็บผัวตัวเอง หนีคดีมานานเกือบ15ปี

พ.ต.อ.เนติ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2549 นายสตีเฟน อายุ 40 ปี นักธุรกิจชาวนิวซีแลนด์ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ภายในซอยสนามไดรฟ์กอล์ฟ ถ.พัทยาสายสาม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุมีการจับกุม น.ส.จินตนา ภรรยาของผู้ตาย มูลเหตุจูงใจมาจากเรื่องที่น.ส.จินตนา นั้นจะถูกนายสตีเฟนทำร้ายร่างกายอยู่เป็นประจำและยังถูกข่มขู่จะยึดทรัพย์สินท้ังหมดที่เคยให้กลับคืน

น.ส.จินตนาจึงไปขอความช่วยเหลือจากนายวราวธิป อายุ 24 ปี และนายเยี่ยมวุฒิ ผู้ต้องหารายนี้เพื่อให้ช่วยมาลงมือสังหารสามีของตนเอง เพราะทนถูกทำร้ายไม่ไหวแล้ว โดยนายวราวธิป รับหน้าที่ขับขี่รถจยย.พานายเยี่ยมวุฒิไปดักยิงนายสตีเฟนจนเสียชีวิต

 

 

พ.ต.อ.เนติ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุมีการจับกุม น.ส.จินตนา และนายวราวธิปไปแล้ว เหลือเพียงตัวมือปืนคือนายเยี่ยมวุฒิ ที่ยังคงหลบหนีมาได้เกือบ 15 ปี กระทั่งเจ้าหน้าชุดจับกุมสืบทราบว่า ปัจจุบันนายเยี่ยมวุฒิ ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นนายปกป้อง และหลบหนีคดีมาอยู่ในพื้นท่ี ม.5 ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จึงเข้าจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นสอบสวน ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี

 
 
ขอบคุณ ข่าวสด