รวบสองผัวเมียแสบ หลอกขายทุเรียนออนไลน์

ตร.ไซเบอร์ รวบผัวเมียแสบ คาบ้านพัก หนองแค สระบุรี เผยพฤติกรรม โพสต์ขายทุเรียนหมอนทองระยองแท้ ก่อนเชิดเงินมัดจำ ปิดเพจหนี ค้นประวัติ พบหมายจับรวมกันกว่า 10 คดี

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.4 พ.ต.อ.ชินพันธ์ พราหมณ์พันธุ์ รอง ผบก.สอท.4 พ.ต.อ.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผบก.สอท.4 สั่งการให้ พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4 พ.ต.ท.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์ สว.กก.2 บก.สอท.4 จับกุมนายอานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี และ น.ส.จิรภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับกุมได้หน้าบ้านพัก ในเขตอำเภอหนองแค จ.สระบุรี

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาโพสต์ประกาศขายทุเรียนหมอนทองระยองแท้ ในกิโลกรัมละ 130-150 บาท โดยมีการลงรูปภาพทุเรียนจำนวนมากเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จนมีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อทุเรียนจากเฟซบุ๊กดังกล่าวจำนวนหลายราย แต่เมื่อผู้เสียหายสั่งซื้อทุเรียนแล้ว ให้โอนเงินมัดจำค่าทุเรียนก่อน แต่หลังโอนเงินเรียบร้อย ไม่ได้มีการส่งทุเรียนไปให้แก่ผู้ซื้อ ทวงถามไปในเฟซบุ๊กที่โพสต์ก็แจ้งว่ากำลังจะส่งของไปให้ เพื่อเป็นการประวิงเวลา แต่เมื่อมีการทวงถามจากผู้สั่งซื้อบ่อยๆ ก็ปิดเฟซบุ๊กหนีไปติดต่อไม่ได้ จึงเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดี ต่อมาชุดสืบสวนสืบทราบว่าผู้ต้องหามาพักอาศัยที่บ้านดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม

สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน เมื่อปี 2564 ประกอบธุรกิจขายทุเรียนออนไลน์จริง และช่วงนั้นมีทุเรียนส่งจริง แต่ต่อมามีออร์เดอร์จำนวนมาก จนไม่มีทุเรียนส่งให้ลูกค้า แต่ยังรับออร์เดอร์เข้ามาอีก โดยให้โอนค่ามัดจำมาก่อนเพื่อไปซื้อทุเรียน แต่ไม่มีทุเรียนส่งให้ และถูกทวงถามและบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนถูกผู้เสียหายแจ้งความ จนหนักเข้าจึงต้องปิดเฟซบุ๊กหนี กระทั่งมาถูกจับดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากจากการตรวจสอบพบ น.ส.จิรภัทร มีหมายจับจากผู้เสียหายจากทั่วประเทศจำนวน 9 หมายจับ และนายอานนท์ มีหมายจับ 2 หมายจับ และมีการแจ้งความในระบบที่ยังไม่ได้ออกหมายจับอีกจำนวนมาก อีกทั้งพบว่ามีการเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กมาโพสต์ประกาศขายทุเรียน ก่อเหตุหลายครั้ง จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88