รวบแก๊งทวงหนี้ อุ้มเหยื่อปล้นทรัพย์ อ้างตัวเป็นตร.กองปราบ

รวบแล้วแก๊งอุ้มทวงนี้ อ้างเป็นตำรวจกองปราบ กรรโชกทรัพย์ และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายรายหนึ่งเข้าแจ้งความที่ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ว่า ขณะกำลังตนเดินอยู่บริเวณริมทางหน้าบ้านพักในพื้นที่ ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล ได้ถูกคนร้ายจำนวน 5 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ขับรถยนต์ 3 คัน จอดเทียบข้างแล้วใช้ปืนจี้บังคับจับใส่กุญแจมือมัดขาอุ้มขึ้นรถ ก่อนปล้นเอาเงินสด 5,000 บาท และโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ไป ก่อนจะขับรถพาไปปล่อยทิ้งไว้ริมทางเปลี่ยว แล้วแยกย้ายกันหลบหนี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป.ร่วมกับ สน.เตาปูน จับกุม นายจักรพันธุ์ แหมไธสง อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 48/2564 ลง 9 ก.พ. 2564 ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และโดยใช้ยานพาหนะในการกระทำผิด, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง, ข่มขืนใจผู้อื่น และร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร จับได้ที่ บริเวณด้านหน้าห้องเช่า ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 ซอย 10 แขวงและเขตบางซื่อ กทม.

ภายหลังจากที่สามารถตามจับกุมคนร้าย จำนวน 4 ราย ที่ร่วมกันก่อเหตุได้แล้วนั้น คนร้ายได้รับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างนายทุนคนหนึ่งให้มาทวงหนี้กับผู้เสียหาย ยอดเงินประมาณ 300,000 บาท ซึ่งเกิดมาจากการขัดแย้งกันทางธุรกิจ พร้อมกับให้การซัดทอดถึงนายจักรพันธุ์ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวนี้ด้วย พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานจนมีการออกหมายจับดังกล่าว 



ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบจนทราบที่อยู่ของนายจักรพันธุ์ จึงเข้าไปจับกุ่มและนำตัวมาสอบสวน นายจักรพันธุ์ อ้างว่าได้นั่งรถไปด้วยกันกับกลุ่มผู้ต้องหาคนอื่นๆ จริง แต่ตอนนั้นไม่ทราบว่าจะไปทำอะไร รู้แค่ว่าเพื่อนชวนให้ไปช่วยทวงหนี้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม จากตรวจสอบประวัติพบปี 2552 เคยถูกตำรวจ สน.พหลโยธิน จับกุมคดีอ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบปราม หลอกให้เหยื่อตรวจหาสารเสพติดก่อนจะกรรโชกทรัพย์ เป็นเงินสด 8,000 บาท และในปี 2558 ยังเคยถูกจับกุมในคดี ครอบครองอาวุธปืน เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2559 เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.พุทธมณฑล ดำเนินคดีต่อไป

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐ

ขอบคุณรูปภาพจาก : yoitube THAICRIME