รวบแล้วหนุ่มกระเหรี่ยงฆ่าโหดผู้รับเหมา ก่อนโบกปูนทับ

ฆ่าโหดผู้รับเหมา  หนุ่มกระเหรี่ยงผู้ต้องหาฆ่าผู้รับเหมาให้การรับสารภาพหมดเปลือกว่า ได้ทำการฆ่าและนำศพยัดใต้คฤหาสน์หรูจริงก่อนโบกปูนปิดทับ สาเหตุเกิดจากมีปากเสียงกันเกี่ยวกับเรื่องเงินค่าจ้างที่ติดค้าง อ้างเพื่อนร่วมด้วย

 

 

          นายสิทธิโชค สาโรจน์ หรือ ช่างสน อายุ 42 ปี ผู้รับเหมา ถูกฆ่าอำพรางฝังใต้คฤหาสน์ย่านตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา มูลเหตุมาจากเรื่องค่าจ้างที่ติดค้าง ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ร่วมก่อเหตุ 2 ราย คือนายทรงพล ต๊ะปิง หรือ รุ่ง อายุ 46 ปี นายธีรวัฒน์ สุขราช หรือ วัฒน์ อายุ 26 ปี ก่อนรับสารภาพว่า เป็นเพียงแค่คนนำศพไปอำพรางไว้ ส่วนผู้ลงมือฆ่าคือนายจะหวะ ลาหู่เมอเนอ หรือ พงษ์เทิดไท อายุ 24 ปี คนงานอีกราย ตร.จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ก่อนจับตัวได้ที่จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา นั้น

 

          ความคืบล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ สน.บางเสาธง พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 เดินทางมาติดตามความคืบกน้าทางคดี ก่อนจะเปิดเผยว่า คดีดังกล่าวทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กำชับให้ทำคดีดังกล่าวด้วยความรอบครอบ ชัดเจน จึงต้องลงมาดูคดีด้วยตนเอง

 

 

          จากการสอบสวน นายจะหวะ ผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือสังหารผู้ตายจริง เนื่องจากบรรดาลโทษะหลังมีปากเสียงกันเกี่ยวกับเรื่องเงินค่าจ้างที่ติดค้าง ขณะนั่งดื่มกิน โดยมีผู้ต้องหาอีก 2 รายที่ถูกจับก่อนหน้านี้ร่วมก่อเหตุไม่มีการบังคับ ส่วนจะจริงหรือไม่นั้นยังไม่สามารถระบุได้ เพราะเป็นเพียงคำให้การของผู้ต้องหาเท่านั้น ข้อเท็จจริงขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ที่ต้องนำมาประกอบกัน อาทิ ผลการชันสูตรศพ อาวุธที่พบ สภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุ แต่เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จะถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน

 

 

          ผบก.น.7 กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสงสัยจากทางญาติผู้ตายว่า เป็นการจ้างวานฆ่าหรือไม่นั้น เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานความเชื่อมโยงที่น่าจะเป็นไปได้ แต่เพื่อความรอบครอบ สั่งการให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบให้ครบทุกประเด็น คลายข้อสงสัย ส่วนตัวผู้ต้องหานั้นในข่วงบ่ายของวันนี้ ทาง พ.ต.อ.ศุภศักดิ์ โปรียานนท์ ผกก.สน.บางเสาธง พร้อม พนักงานสอบสวน จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะนำตัวส่งฝากขังศาลต่อไปในวันพรุ่งนี้  

 

          รายงานข่าวแจ้งว่า จากแนวทางสืบสวนพบว่า นายจะหวะ ผู้ต้องหารายนี้มีนิสัยเป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะช่วงที่อยู่ในอาการมึนเมา เวลามีใครพูดผิดหู ก็จะแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวออกมาในทันที จนทำให้เพื่อนร่วมงานและคนใกล้ชิดหลายคนหวาดกลัว โดนหลังก่อเหตุตัดสินเดินทางหลบหนีกลับไปยัง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เนื่องจากเป็นภูมิลำเนาเก่า กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

          ต่อมาเวลา 13.30 น. พนักงานสอบสวน สน.บางเสาธง เบิกตัวนายจะหวะ ลาหู่เมอเนอ หรือ พงษ์เทิดไท อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคนสุดท้ายในคดีฆ่าฝังดิน นายสิทธิโชค หรือ ช่างสน สาโรจน์ อายุ 42 ปี ผู้รับเหมาต่อเติมบ้าน ออกจากห้องคุมขังเพื่อนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ โดยเริ่มตั้งจุดห้องพักผู้ตาย ต่อด้วยจุดตั้งวงดื่มสุรา และจุดฝังอำพรางศพ

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวสด, ไทยรัฐ