รวบ หนุ่มไฮโซเก๊ สร้างโปรไฟล์ หล่อ รวย หลอกผู้หญิงในโลกออนไลน์ พบผู้เสียหายกว่า 30 คน

นายธนาธร หรือมีน vogue ไฮโซเก๊นักต้มตุ๋น สร้างโปรไฟล์ในเพจเป็นหนุ่มไฮโซ อ้างเป็น CEO บริษัทรับสร้างบ้าน และกรรมการสำนักงานกฎหมาย อวดนาฬิกาแพง และมีรถหรู อีกทั้งอ้างว่ารู้จักไฮโซคนดังหรือผู้มีอำนาจ ล่อลวงให้หญิงสาวในโซเชี่ยลว่าได้เจอชายในฝันรักจริง และเมื่อนัดพบบางรายถูกลักเอาทรัพย์สิน ยืมเงิน

ล่าสุดเหยื่อฐานะไม่ดี แต่จะขอยืมเงิน 180 บาท โดยหลอกว่าเป็นค่าน้ำมันเพื่อขับรถไปรับ และเมื่อเหยื่อโอนเงินให้ก็ปล่อยทิ้งให้เธอยืนรอกว่า 6 ชั่วโมง จากการสืบสวนพบว่าก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 30 ราย
ล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมนักสืบมือดีของสืบนครบาลไล่ล่าภัยผู้หญิงรายนี้และยังได้ความร่วมมือจากเพจชื่อดังร่วมกันติดตามไล่ล่าจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ “ขณะกำลังจะก่อเหตุ” ขอรถของเหยื่อรายล่าสุด 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันสืบสวนจับกุม นายกฤติเดช ชื่อเดิม ธนาธร หรือ ธร , มีน , มิน , อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมายจับ ข้อหา “ลักทรัพย์ใน” (พื้นที่ สน.มีนบุรี) และข้อหา “ปลอมเอกสารราชการ หรือใช้เอกสารราชการปลอม และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน (พื้นที่ สภ.เมืองเชียงราย)

พฤติการณ์คือ คนร้ายจะใช้ทักษะการต้มตุ๋น สร้างโปรไฟล์ในโลกโซเชียลเป็น “ไฮโซ” ทำทีถ่ายรูปกับรถหรูซึ่งไม่ใช่รถยนต์ตัวเอง หรือการโชว์สลิปการโอนเงินเยอะๆ หรืออวดนาฬิกาเรือนแพงขณะอยู่หลังพวกมาลัยรถหรู และอีกต่างๆมากมายที่เจ้าตัวจะสรรหามาทำ เพื่อประกาศความรวยของตัวเองในโลกโซเชียล อีกทั้งเจ้าตัวยังแอ็ดเพื่อน ตามเพจบรรดาไฮโซคนดังที่มีตัวตนอยู่จริงเพื่อมาเสริมบารมีให้กับโปรไฟล์ของตัวเอง แล้ว ก็จะตระเวนไปหลอกล่อหญิงสาวในโลกโซเชียล ทำให้ความสัมพันธ์เจ้าตัวกับเหยื่อก้าวไปสู่การนัดพบเจอได้อย่างง่าย โดยเมื่อถึงระดับการนัดพบ คนร้ายจะแต่งตัวดี ดูมีฐานะ เสมือนเป็นไฮโซจริง อวดอ้างว่าตนรู้จักไฮโซคนดังหรือผู้มีอำนาจ ในการนัดพบครั้งแรกๆมักพาเหยื่อหญิงสาวไป “เข้าวัดทำบุญ” สร้างภาพเป็นหนุ่มไฮโซหล่อรวย จิตใจสายบุญ ทำให้เหล่าบรรดาหญิงสาวเคลิบเคลิ้มว่าได้เจอชายในฝัน แต่เมื่อได้คบหากันพักหนึ่งก็จะเข้าสู่กระบวนการหลอกลวงเพื่อเอาทรัพย์สิน ส่วนใหญ่จะลักทรัพย์ บางรายถูกยกตู้ ยกทีวี คนร้ายรายนี้ตระเวนก่อเหตุในลักษณะนี้เป็นเวลาหลายปี ผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ราย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10,000,000 บาท

พบประวัติต้องก่อเหตุมาแล้วกว่า 8 คดี (และอีกไม่ต่ำกว่า 5 คดี ผู้เสียหายไม่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี)
1.วันที่ 11 ก.ค. 58 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ดุสิต
2.วันที่ 31 มี.ค. 59 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
3.วันที่ 23 ก.ค. 59 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สน.มีนบุรี
4.วันที่ 26 เม.ย. 60 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์
5.วันที่ 19 มี.ค. 64 ก่อเหตุ ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมฯ พื้นที่ สภ.เมืองเชียงราย
6.วันที่ 11 พ.ย. 64 ก่อเหตุ ฉ้อโกง , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมฯ พื้นที่ สน.สายไหม
7.วันที่ 31 ธ.ค. 64 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ พื้นที่ สน.มีนบุรี
8.วันที่ 6 เม.ย. 65 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สน.ลุมพินี

กรณีดังกล่าว พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เร่งสั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สืบสวนแกะรอย กระทั่งชุดสืบสวนได้เบาะแสจากเพจ “บิ๊กเกรียน” ให้เบาะแสสำคัญจากเหยื่อรายหนึ่ง ซึ่งได้พบเห็นคนร้ายวิ่งจ๊อกกิ้งอยู่ในสวนรถไฟ พล.ต.ต.ธีรเดชฯ นำกำลังติดตามรอยเท้าเบาะแสไปจนได้พบกับ “เหยื่อรายล่าสุด” ซึ่งกำลังคบกับคนร้ายอยู่ ซึ่งชุดสืบสวนได้เบาะแสว่าคนร้ายกำลังจะหลอกเอารถยนต์ของเธอไปจำนำย่านเพชรเกษม ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ต้องวางแผนจับกุมเพื่อแข่งกับเวลา และต้องจับคนร้ายรายนี้ให้ได้ ก่อนที่จะหลุดรอดไปก่อเหตุครั้งใหม่ และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

ในชั้นจับกุม นายกฤติเดช ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชีวิตของตนลำบากพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่อายุ 4 ขวบทำให้ขาดคนสั่งสอน เกิดความหลงผิด เนื่องจากเป็นคนหน้าตาดี ชอบถ่ายรูปกับรถหรู เป็นหนุ่มโปรไฟล์ดีในโลกออนไลน์ เลยมีผู้หญิงเข้ามาเยอะ ตนจึงมีแฟนหลายคนคบซ้อนพร้อมกัน 4-5 คน เมื่อมีผู้หญิงเข้ามาก็จะทำทีคบหากันเพื่อหลอกยืมเงิน โดยเคยยืมสูงสุดหลักล้านเพื่อไปเล่นพนันออนไลน์จนหมด ทำให้ชีวิตเกิดปัญหา เครียดไม่มีเงิน เกิดปัญหาชีวิตเรื่อยมา ส่วนเรื่องที่ถูกจับตอนนั้นปี 63 ตนได้ทะเลาะกับผู้หญิงคนนึงเรื่องยืมเงิน จนทำให้โทรทัศน์ในห้องผู้หญิงคนนั้นพังจึงยกออกไปขาย ยืนยันไม่ได้ขโมย ส่วนเรื่องคดีอื่นๆก็เป็นคดีเกี่ยวกับซื้อขายรถ ตนพยายามเคลียร์จนหมดแล้ว พร้อมเปิดหน้าเพื่อให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และอยากเตือนผู้หญิงในโลกออนไลน์ว่า อย่ามองคนที่ภายนอก เพราะความจริงอาจจะไม่เหมือนที่เห็นในโลกออนไลน์ และขอให้สัญญาว่าเมื่อพ้นโทษจะกลับตัวเป็นคนดี” หลังจับกุมตัว ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88