รอลุ้นลูกเจ้าของ รถกับข้าว ติดโควิดด้วยหรือไม่

เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 21 ธันวาคม 63 ฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี และ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศววิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายธนกรณ์ พูนภิญโญศักดิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบริเวณตลาดนัดวัดสระบัว หน้าหมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม คลอง 11 หมู่ 1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังทราบว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย เป็นสามีภรรยาขายอาหารทะเล โดยมีการสั่งปิดตลาดดังกล่าวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

 

ด่วน! ปทุมธานีพบ 2 ผัวเมียขายอาหารทะเลติดโควิด ซื้อมาจากสมุทรสาคร สั่งปิดตลาดทันที

 

ผู้ติดเชื้อโควิค จำนวน 2 ราย เป็นสามีภรรยาที่ขายอาหารทะเลในพื้นที่ โดยได้ไปซื้อกุ้งและอาหารทะเลสดจากแพกุ้ง จ.สมุทรสาคร เพื่อนำมาขายในตลาดนัดวัดสระบัว ะตอนนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวที่ ร.พ.ธัญบุรี ซึ่งมีแหล่งที่พักอาศัยในหมู่บ้านมัฆวานรังสรรค์ คลอง 10 ธัญบุรี ส่วนมาตรการป้องกันในเบื้องต้นทางเทศบาลประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับทราบ ให้ผู้ใกล้ชิดกับสามีภรรยาที่ติดเชื้อไปรับการตรวจโรคที่ รพ.ธัญบุรี เพื่อตระหนักถึงภัยและลดการแพร่เชื้อโควิด

 

สามีภรรยา เจ้าของรถพุ่มพวงขายอาหารรายนี้มีลูกสาว 1 คน เรียน ป.5 กับลูกชาย 1 คน เรียนชั้น ม. 5 เข้าข่ายเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง อยู่ระหว่างตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งจะทราบผลตรวจในวันนี้ (22 ธ.ค.)

 

สำหรับพื้นที่เสี่ยง ที่รถพุ่มพวงของสองสามีภรรยา เข้าไปขายอาหาร ในช่วง 1 สัปดาห์ ซึ่งทาง สสจ.นนทบุรี ได้แจ้งเตือน ได้แก่

 

วันอังคาร เข้าวัดรวก (บางกรวย) ไปวัดโชติการาม ไปวัดเขียน ไปวัดตึก วันพุธ เข้า ซ.แผ่นดินทอง ไปหลังเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ แล้วกลับรถ เลาะตามซอย เข้าวัดสมรโกฏิ ไปวัดกลางบางซื่อ เข้าค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ ไปวัดนครอินทร์

 

วันพฤหัส เข้ารามอินทรา กม.8 วัดสุวรรณประสิทธิ์ ถ.ตัดใหม่ เข้าซอยคู้บอน 27 วันศุกร์ เข้าวัดบางอ้อยช้าง บางกรวย ไปวัดรวก แล้วไปวัดโชติการาม ไปวัดเขียน ไปวัดตึก

 

วันเสาร์ ถนนสวนผัก ซ.50 (บางกรวย) ถึงรางรถไฟ ข้ามรางรถไฟ เลาะริมถนนตามทางรถไฟ ออกสวนผัก (พระราม 7) วันอาทิตย์ เสรีไทย ซ.50 คู้บอน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นลูกค้าประจำ จะนัดวันมารอ เป็นรถกระบะสีขาว ป้ายแดง ทะเบียน 8681 สมุทรปราการ ลักษณะเป็นรถพุ่มพวง

 

ขอให้ผู้สัมผัสในวันเวลาสถานที่ดังกล่าว ให้ท่านที่ไม่มีอาการป่วย “หยุดงาน ใส่หน้ากากอนามัย” และสังเกตอาการจนครบ 14 วัน ท่านที่มีอาการป่วย ให้ไปโรงพยาบาลใกล้บ้านและติดต่อคลินิกโรคติดต่อทางเดินหายใจ พร้อมทั้งแจ้งประวัติเสี่ยง ผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยควรมาตรวจ แม้ไม่มีอาการเจ็บป่วย สามารถสอบถามไปที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ขอคำแนะนำในการปฏิบัติ

 

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี โทร. 061 3945402-3

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ