ร้านเสื้อขึ้นป้าย “ลดประชดนายก”

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ชาวเน็ตแชร์ภาพถ่ายร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง ติดป้ายหน้าร้านระบุว่า “ลด! ประชดนายก.. ลด! จนกว่า..ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะลาออก.!” พร้อมระบุข้อความว่า มิตรสหายท่านหนึ่ง ถ่ายส่งมาให้จาก อ.ลำทับ จ.กระบี่ ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ภายหลังจากนั้นก็มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ “Chanita Phante” ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ร้านดังกล่าวเป็นร้านของแม่แฟน ตั้งอยู่ทางเข้าสระมรกต อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ไม่ใช่ อ.ลำทับ ติดป้ายมาหลายเดือนแล้ว คนเข้าใจก็มาอุดหนุน 

เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบจึงได้พบกับ นางเอมอร อายุ 50 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว เจ้าตัวเปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายเสื้อผ้ามาหลายสิบปีแล้ว เคยเจอช่วงเกิดสึนามิ แต่ก็ยังขายดี แต่นับตั้งแต่ยุค คสช. เป็นต้นมา ยอดขายก็หดหายไม่ดีเหมือนก่อน จนปัจจุบันทำให้ตนมีหนี้สินที่ต้องกู้ยืมจากธนาคารเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาทเศษ 

นางเอมอรบอกว่า ร้านของตนอยู่ปากทางเข้าสระมรกต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ จ.กระบี่ ก่อนหน้านี้มีพนักงานประจำร้าน 2-3 คน แต่ต้องปลดพนักงานออก เพราะไม่มีกำลังจ้าง ตั้งแต่ขึ้นป้ายมา 3 เดือน มีเจ้าหน้าที่มาหาที่ร้านบอกให้เอาป้ายลงทุกครั้ง แต่ตนยังยืนยันที่จะไม่เอาลง เพราะต้องการสื่อถึงรัฐบาลที่บริหารเรื่องของการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจที่ตกต่ำ หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก ตนก็พร้อมจะปลดป้ายลงทันที