ลงดาบเจ้าของห้องเช่า ตอกปิดประตูครอบครัวป่วยติดเชื้อโควิด ไม่ให้ออก

เทศบาลนครนนท์ ลงดาบเจ้าของห้องเช่า สั่งรื้อถอนสิ่งกีดขวางทางสาธารณะแล้วหลังก่อนหน้านี้ส่งคนมาตอกปิดประตู ปิดทางเข้าออกครอบครัวป่วยติดเชื้อโควิด เพราะกลัวเชื้อโรคแพร่กระจาย

 

 

 

กรณีพิพาทจนเป็นข่าวใหญ่ เมื่อบ้านพักของ นายก้อง อายุ 58 ปี ถูกเจ้าของคอนโดซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเช่าซึ่งมีพื้นที่ท้ายซอยติดกับบ้านพักนายก้อง สั่งให้ลูกน้องนำไม้ไปตอกปิดทับประตูหลังบ้านของนายก้องที่ทางครอบครัวนี้ใช้เป็นช่องทางส่งอาหารประจำวันหลังกักตัวรอความช่วยเหลืออยู่ในบ้านพัก 4 ชีวิต จนนายก้องต้องถ่ายคลิปออกมาร้องของความเป็นธรรม รวมทั้งทำเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าคอนโดรายนี้

 

 

ล่าสุดวันนี้ 9 ส.ค. 2564 เมื่อ 11.30 น. นายคม แสงบำรุง ผอ.สำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี และนายเกสศักดิ์ ไชยสุวรรณ นายช่างโยธาอาวุโส พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักกองช่างเทศบาลนครนนทบุรี ลงพื้นที่บริเวณซอยบ้านสวนในซอยนครอินทร์ 5 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

 

 

ซึ่งต่อมาทางเทศบาลนครนนทบุรีได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ทางเดินทางเท้าที่นายก้อง ผู้เสียหายร้องเรียนว่า เจ้าของคอนโดกลางซอยซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเช่าท้ายซอยได้อ้างสิทธิ์ครอบครองทางเดินเท้าสาธารณะ ซึ่งกั้นพื้นที่ระหว่างท้ายบ้านของนายก้องกับเจ้าของคอนโดและบ้านเช่า จนต่อทางเจ้าของคอนโดอ้างสิทธิ์ในพื้นที่ทางเดินเท้าสาธารณะว่ามีโฉนดครอบครอง ก่อนจะถือวิสาสะสั่งให้ลูกน้องนำไม้ไปตอกปิดประตูท้ายบ้านของนายก้อง 

 

 

 

โดย นายคม แสงบำรุง ผอ.สำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี นำคำสั่งเทศบาลนครนนทบุรี เลขที่ นบ.52005/5541 เรื่องคำสั่งให้ระงับการก่อสร้าง การดัดแปลง การรื้อถอน หรือเคลื่อนย้ายอาคาร และคำสั่งเลขที่ นบ.52005/5542 เรื่อง คำสั่งให้รื้อถอนอาคาร ปิดแจ้งที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านเช่าของเจ้าของคอนโดดังกล่าว ภายในซอยนครอินทร์ 5 หลังถูกร้องเรียนว่าถูกปิดกั้นทางเข้า-ออกและอ้างว่าเป็นกรรมสิทธิ์ โดยมีหนังสือร้องเรียนเลขที่ 3462 ลงวันที่ 12 ก.ค.64 ของนายก้อง พร้อมภาพถ่ายเป็นหลักฐาน

 

 

นายคม แสงบำรุง ผอ.สำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเทศบาลนครนนทบุรีพบว่าเจ้าของบ้านเช่าหลังนี้ได้ทำประตูรั้วล้อเลื่อนมาปิดขวางทางเดินเท้าสาธารณะรวมทั้งนำแผ่นเมทัลซีทมาก่อสร้างในพื้นที่ทางเดินทางสาธารณะที่มีมานานกว่า 20 ปี โดยทางเทศบาลเป็นผู้ออกงบประมาณก่อสร้างและทำท่อระบายน้ำในซอยดังกล่าว

 

ทางเทศบาลจึงพิจารณาให้ทางเจ้าของบ้านทำการรื้อถอนสิ่งกีดขวางบนทางเดินเท้าสาธารณะออกภายใน 30 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือคำสั่งจากทางเทศบาล แต่ทางเจ้าของบ้านเช่ายังมีสิทธิ์ขอยื่นอุทรณ์คำสั่งนี้ภายใน 30 วัน

 

หากครบกำหนดเวลาที่ทางเทศบาลออกคำสั่งและแจ้งให้ทราบแล้วทางเจ้าของบ้านเช่ายังไม่รื้อถอนออกตามคำสั่ง ทางเทศบาลก็จะร้องขออำนาจศาลบังคับใช้กฎหมายเพื่อเข้าทำการรื้อถอนเองต่อไป

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ Sanook.com/ข่าวช่องวัน