ลงทะเบียนเราชนะ คิวยาวเป็นกิโล

ธนาคารกรุงไทย เปิดรับลงทะเบียน “เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ตั้งแต่ 15-25 ก.พ. 2564 เพื่อรับเงินเยียวยา 7,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ คนพิการ บางคนรอคิวแต่เช้ามืด ขณะที่บางจุดแถวยาวเป็นกิโล

 

 

ล่าสุด วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2564) ธนาคารกรุงไทย จะเปิดรับลงทะเบียนสำหรับกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต, ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ตั้งแต่วันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564

 

โดยประชาชนในกลุ่มดังกล่าวที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด (Smart Card) ไปติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่สาขา หรือจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งสามารถตรวจสอบรายชื่อจุดบริการและวันที่เปิดให้บริการแต่ละจุดบริการได้ 871 จุด

 

 

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป วันนี้พบว่าที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอเมืองอุทัยธานี บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี ตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่า มีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุมายืนรอลงทะเบียน “เราชนะ” ประมาณ 400 คน โดยหลังจากที่ธนาคารเปิดทำการ พนักงานได้ออกมาทำความเข้าใจว่า สามารถรับลงทะเบียนได้เพียงวันละ 160 คนเท่านั้น สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่มารอกันตั้งแต่เช้า 

 

 

จ.นครศรีธรรมราช ที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) ซึ่งเป็นจุดที่ได้เปิดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะสำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.พระพรหม ปรากฏว่าตั้งแต่เช้ามีประชาชนเกือบ 4,000 คนจากทั้งสองอำเภอมาเข้าแถวเพื่อผ่านจุดตรวจคัดกรองโควิดด้านหน้าหอประชุมก่อนเข้าไปลงทะเบียนด้านในหอประชุม โดยต่อคิวยาวเหยียดกว่า 1 กม. ท่ามกลางแดดที่เริ่มร้อน โดยประชาชนที่มาลงทะเบียนส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุและคนพิการ ทำให้ต้องมีการเตรียมรถพยาบาลไว้คอยช่วยเหลือ

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ