ลุกฮือ! นักเรียนทั่วประเทศแห่ชูสามนิ้วระหว่างเคารพธงชาติ

นักเรียนทั่วประเทศแห่ชูสามนิ้วระหว่างเคารพธงชาติ มิติใหม่ขับไล่รัฐบาล ทั่วโลกแห่แชร์ คุกคามนักเรียนทั่วประเทศ

โรงเรียนหน้าเขาไม่เอาเผด็จการ นักเรียนทั่วประเทศแห่ชูสามนิ้วระหว่างเคารพธงชาติ รวมถึงผูกโบว์ขาวแสดงสัญลักษณ์ กระจายไปหลายจังหวัดทั่วประเทศ กำลังเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชี่ยล เป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน สะท้อนรัฐบาลถึงเวลายุบสภา ประชาชนหมดศรัทธาแล้ว โหมไฟประชาธิปไตย ม็อบเยาวชนผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดทั่วประเทศ

ล่าสุด โรงเรียนชื่อดังหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย จัดแฟลชม็อบช่วงเข้าแถวตอนเช้า มีการชูสามนิ้วระหว่างเคารพธงชาติ ซึ่งกระจายไปทุกภาคทั่วประเทศ เช่น ภาคเหนือ โรงเรียนชื่อจังหวัดลำปาง ภาคใต้ โรงเรียนชื่อดังจังหวัดหาดใหญ่ และภาคกลัง จังหวัดกรุงเทพเป็นต้น

จากกิจกรรมดังกล่าว มีการคุกคามและทำร้ายร่างกายนักเรียนอย่างหนักในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยน้ำมือของคุณครูแต่ละโรงเรียน อาทิ การตบหัวนักเรียน การลงโทษสั่งลุกนั่ง การเอาโบว์ขาวมาผูกคอเด็ก การดึงมือให้เอาสามนิ้วลง การด่าหยาบคาย เช่น สถุน พ่อแม่ไม่สั่งสอน เป็นต้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละจังหวัดตามแห่กันมา ถ่ายรูปนักเรียนที่จัดกิจกรรม นอกจากนี้ยังมีการพานักเรียนที่จัดกิจกรรมไปห้องปกครอง

เพื่อนำตัวไปตัดคะแนนความประพฤติและเรียกผู้ปกครองมาอบรม พร้อมคำพูดทำนองว่าเขาบอกว่า ยังไม่ได้ทำอะไรให้ชาติ ยังไม่ได้เสียภาษี ไม่พอใจก็ออกไป อย่างไรก็ตามในช่วงหนึ่งหลังจากเคารพธงชาติแล้ว ครูโรงเรียนหนึ่งขึ้นพูดระหว่างเข้าแถวว่า

“ความเกรงใจกาละเทศะ หัวหลักหัวตอผู้หลักผู้ใหญ่ไม่มี อาจเป็นเพราะพ่อแม่ไม่สั่งไม่สอนมาเลย ส่วนเรื่องผมสั้น ถามหน่อย ตัดผมตามระเบียบแล้วมันจะเรียนไม่ได้เหรอ”

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : thaitruthnews