ลุงวัย 54 ปี โดนไล่ออกจากห้องเช่า หวั่นแพร่เชื้อให้คนอื่น

ชายวัย 54 ปี ถูกไล่ออกจากที่พักย่านห้วยขวาง หลังตรวจคัดกรองด้วยตัวเองพบว่าติดโควิด ต้องเร่ร่อนมาแล้ว 3 วัน

 

จุติ” สั่งช่วยชายวัย 54 ปี ติดเชื้อโควิด ถูกไล่ออกจากห้องต้องมานอนข้างนอก

 

วันที่ 24 ก.ค. 2564 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เข้าช่วยเหลือ ชายอายุ 54 ปี หลังป่วยโควิด-19 โดยปัจจุบันชายดังกล่าวได้อาศัยนอนอยู่บริเวณพื้นที่เอกชนซอย 20 มิถุนา เขตห้วยขวาง กทม. ซึ่งนอนมาแล้ว 3 วัน

 

665656

 

ลูกชายผู้ป่วยระบุว่าพ่อของตนเคยเป็น รปภ. ดูแลตลาดแห่งหนึ่ง หลังมีอาการป่วยคล้ายโควิดก็ถูกให้ออกจากตลาด ตนจึงรับตัวผู้เป็นพ่อมา พร้อมหาห้องเช่าให้ แต่เข้าพักได้เพียงคืนเดียว เจ้าของห้องพักก็ไล่ออกมาอีก เนื่องจากเกรงว่าจะติดโควิด-19

 

665654

 

ทั้งนี้พบว่าผู้ป่วยรายนี้ ไม่มีบัตรประชาชน สูญหายนานเกินกว่า 10 ปี ที่ผ่านมาได้ซื้อเครื่องตรวจคัดกรองโรคมาตรวจด้วยตนเอง และผลการตรวจเบื้องต้น ระบุว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 64 โดยลูกชายของผู้ป่วยพยายามประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

665655

 

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จึงประสานงานต่อเนื่องมายังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสถานีโทรทัศน์ ช่องหนึ่ง เพื่อช่วยกันประสานงาน

 

665657

 

ล่าสุดนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สั่งด่วนให้ ทีม 1300 ตรวจสอบในพื้นที่ร่วมกับ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพฯ (ศคพ.กทม.) และสำนักงานเขตห้วยขวาง มอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อน และจัดทีมกักกันโรคนำผู้ป่วยไปตรวจคัดครองโควิด lab test เพื่อยืนยัน ก่อนเข้ารับการรักษาในคืนนี้และทราบผลตรวจอย่างเป็นทางการ ด้านนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะช่วยให้ได้รับความช่วยเหลือต่อไป

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/sanook.com/topnews