ลูกจ้างสาวสุดช้ำ ไฟไหม้หอพัก ขอลางาน 1 วัน หัวหน้าอ้างกฎห้ามหยุดก่อนปีใหม่

ลูกจ้างสาวสุดช้ำ ไฟไหม้หอพัก ขอลางาน 1 วัน หัวหน้าอ้างกฎห้ามหยุดก่อนปีใหม่ ถ้าไม่ได้แจ้งลาล่วงหน้า

ลูกจ้างรายหนึ่งโพสต์ภาพลงในกลุ่ม หางานนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งเธอระบุว่า หอพักไฟไหม้ ขอลางาน 1 วัน แต่หัวหน้าบอกว่าไม่รับปาก เพราะกฎห้ามลาก่อนและหลังปีใหม่หากไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ซึ่งเธอก็บอกว่าจะไปคุยกับ ซุป (Supervisor) เพื่อขออนุญาติเอง แต่เมื่อส่งข้อความไป Supervisor อ่าน แต่ไม่ตอบ

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “เมื่อขอลาท่านหัวหน้าทั้งสองเพราะหอไฟไหม้ ผลที่ได้ก็คือ….คุณทั้งสองท่านคิดว่าการที่หอไฟไหม้เป็นเรื่องปกติหรืออย่างไรไม่ทราบ??

ลูกน้องลำบากแม้กระทั่งที่นอนไม่มีต้องไปขอคนอื่นอยู่ เสื้อผ้าก็เหม็นควันไฟหมดทุกตัว ยังเมินเฉยต่อลูกน้องได้ลงคอ ขอบคุณจริงๆสำหรับความเห็นใจจากทั้งสองคนนี้

เข้าใจอยู่ที่ผ่านมามันก็ดี แต่ครั้งนี้มันเกินไปทำกันเกินไปจริงๆ กับแค่ขอลาวันเดียวไม่ได้ สาเหตุของการลาก็มีเหตุมีผลยังขอให้ไปทำงานอีกวัน

ส่วนอีกคนอ่านก็ไม่ตอบ ต้องรู้สึกยังไงกับคนแบบนี้ดีคะ??? โพส์ตนี้ไม่มีอะไรให้เสียแล้วค่ะ เพราะเราเสียใจมาทั้งคืนแล้ว”

ซึ่งหลังจากที่เธอเอาเรื่องมาโพสต์ลงในกลุ่ม หัวหน้าก็ต่อว่าเธอลงในกรุ๊ปแชต ที่มีสมาชิกอยู่หลายคน พร้อมตำหนิว่าทำไมไม่โทรมาแจ้ง “ถามหน่อย พี่ไม่เคยให้ลาจริงเหรอ พี่ใจดำขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วทำไมไม่โทรมา” 

โดยหัวหน้าอ้างว่า ไม่รู้ว่าลูกน้องต้องไปโรงพักตอนดึก ทั้งที่ลูกน้องก็ได้แจ้งไปแล้ว ซึ่งฝ่ายลูกน้องก็ตอบกลับมาด้วยความเสียใจว่า การที่หอไฟไหม้มันดูไม่มีเหตุผลมากพอให้ลาใช่ไหม หรือจะต้องให้ไฟไหม้ตัวเธอไปด้วยถึงจะพอ แล้วหัวหน้าก็ไม่เคยแสดงความห่วงใยลูกน้อง ไม่ถามเลยแม้แต่คำเดียว 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88