ลูกชายคนเล็กของทรัมป์ติดโควิด-19

แม้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะออกมาบอกว่าตนเองหายดีแล้ว ส่วนภรรยาคนสวยก็อาการดีขึ้น แต่ล่าสุดมีรายงานออกมาว่าลูกชายคนเล็กของโดนัลด์ ทรัมป์ ติดโควิด-19

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ รายงานว่า นางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา ภริยา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ที่เขียนขึ้นเองและโพสต์ผ่านเว็บไซต์ของทำเนียบขาวว่า บาร์รอน ทรัมป์ ลูกชายวัย 14 ปี ตรวจพบว่าติดเชื้อพบว่าติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เพียง 1 วันหลังจากตนและสามีแถลงว่าป่วยเป็น โรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นางเมลาเนียกล่าวว่าลูกๆ คนอื่นของนายทรัมป์ไม่มีใครติดเชื้อ พร้อมย้ำว่าบาร์รอนไม่มีอาการป่วย ลูกชายแข็งแรงมากๆ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผลตรวจเชื้อก็เป็นลบ ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวสั้นๆ ก่อนออกเดินทางไปหาเสียงที่รัฐไอโอวา ว่าลูกชายสบายดี

แถลงการณ์บางส่วนที่นางเมลาเนียเขียนขึ้นระบุว่า “ในใจของฉันนึกถึงลูกของเราทันที และเราก็โล่งอกอย่างมากเมื่อผลตรวจของเขาเป็นลบ แต่นั่นแหละเหมือนอย่างที่พ่อแม่หลายคนคิดแล้วคิดอีกในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ฉันอดคิดไม่ได้ว่าแล้วพรุ่งนี้หรือวันข้างหน้าล่ะ ความกลัวของฉันอาจเป็นจริงหากเขาตรวจอีกครั้งและผลเป็นบวก”

สตรีหมายเลขหนึ่งยังกล่าวขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลครอบครัวของตน “ฉันรู้สึกโชคดีมากๆ ที่อาการของฉันมีเพียงเล็กน้อย แม้อาการเหล่านั้นจะเกิดขึ้นพร้อมๆ กันในครั้งเดียว และเหมือนกับอาการจะแปรปรวนในช่วงหลายวันหลังจากนั้น ฉันมีอาการป่วยเมื่อยตามร่างกาย ไอ ปวดศีรษะ และรู้สึกเหนื่อยล้าอย่างที่สุด” นางเมลาเนียระบุ

และว่าตั้งแต่แยกกักรักษาตัวภายในทำเนียบพัก ผลตรวจของตนก็เป็นลบเรื่อยมา และหวังว่าจะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การที่ตนและนายทรัมป์ต้องเข้ารับการรักษาโรค ทำให้ตนตระหนักถึงครอบครัวและประชาชนหลายแสนคนทั่วทั้งประเทศที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสมรณะ

“เราอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และการเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะติดอยู่กับพลังงานเชิงลบมากมาย ประเทศของเราเอาชนะความลำบากและความทุกข์ยากมามากมาย และฉันหวังว่าโควิด-19 จะเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่เราจะสามารถบอกคนรุ่นหลังว่าเราสามารถเอาชนะได้”

ทั้งนี้ คาดว่าคลัสเตอร์ทำเนียบขาวเกิดขึ้นในงานที่นายทรัมป์เสนอชื่อ นางเอมี โคนีย์ บาร์เร็ต ชิงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกาคนใหม่ เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2563 เนื่องจากมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก ทั้งยังไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และคนส่วนใหญ่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย นอกจากนายทรัมป์และครอบครัว ยังมีเจ้าหน้าที่ระดับสูง และเจ้าหน้าที่รัฐป่วยเป็นโรคโควิด-19 ซึ่งผลตรวจยืนยันพบว่ามีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้วแย่างน้อย 36 คน

 

ขอบคุณ ข่าวสด