ลูกชายออกมาแฉ พ่อเป็นผู้นำลัทธิ มีเมีย 27 คน มีลูก 150 คน

ลูกชายผู้นำลัทธิออกมาแฉ พ่อเป็นผู้นำลัทธิ มีเมีย 27 คน และลูก 150 คน เขากล่าวว่า  “ฉันอยากคุยเรื่องนี้มาหลายปีแล้ว ตอนนี้ฉันอยู่ในฐานะที่ทำได้ โลกจะได้รับรู้” โดยเขาเล่าว่าตนมีครอบครัวขนาดใหญ่ อาศัยอยู่ในแคนนาดา และมีฟาร์มเพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิตเหล่านั้นไว้ขาย และกินกันภายในครอบครัว

 

เมอร์ลิน มอร์วัย 19 ปี และพี่ชายของเขาได้เปิดเผยเรื่องราวของครอบครัวผ่านติ๊กต็อกในบัญชีที่ชื่อว่า @ merlins.life เขากล่าวว่าในอดีตเขาพยายามที่จะปกปิดเรื่องครอบครัวของเขามาโดยตลอด ว่าที่ผ่านมาเขาถูกเลี้ยงดูมาอย่างไร แต่ในตอนนี้เขาตัดสินใจที่จะเล่าเรื่องราวของตัวเองเพื่อให้ทุกคนได้รับรู้และเข้าใจ

 

ณ ตอนนี้เมอร์ลินอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา และเขารู้สึกสบายใจเป็นอย่างมากที่จะได้พูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์ของเขาผ่านช่องทางออนไลน์เขากล่าวว่า “ฉันอยากคุยเรื่องนี้มาหลายปีแล้ว ตอนนี้ฉันอยู่ในฐานะที่ทำได้ โลกจะได้รับรู้”

 

 

เขาเล่าว่าครอบครัวของเขาใหญ่มาก เด็ก ๆ ต่างแยกย้ายไปเรียนตามโรงเรียนของตัวเอง แทนที่จะได้อยู่กับแม่ของพวกเขา ส่วนพวกวัยรุ่นทั้งหมดจะอาศัยอยู่ภายในห้องเช่าเดียวกัน โดยเด็กแต่ละคนเรียกแม่ผู้ให้กำเนิดว่า “แม่” โดยเรียกแม่ที่เหลือว่า “แม่” และตามด้วยชื่อจริงของพวกเธอ

 

ภายในคลิปหนึ่งของเขาพร้อมด้วยวอร์เรนพี่ชาย ได้เล่าว่า โดยปกติแล้วในบ้านหลังหนึ่งจะมีแม่ 2 คนพร้อมด้วยลูกของพวกเธอ ซึ่งคนหนึ่งจะอยู่ชั้นบน และอีกคนจะอยู่ชั้นล่างของบ้าน” และเมอร์ลินอธิบายว่าเขาเป็นแฝดสาม เพราะว่าเขามีพี่ชาย และน้องสาวที่เกิดในวันเดียวกัน แต่มีแม่คนละคน ซึ่งในขณะที่พี่ชายของเขาเมอเรย์กล่าวว่าเขามีพี่น้อง 12 คนที่เกิดในปีเดียวกัน ซึ่งทุกคนมีชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร “ม”

 

 
 
 
 

ครอบครัวฉลองวันเกิดของสมาชิกในครอบครัวแต่ละคนเหมือนกับบ้านอื่น ๆ แต่การรวมตัวกันในครอบครัว และงานเลี้ยงขอบคุณ นั้นเป็นเรื่องใหญ่ซึ่งทั้งครอบครัวจะรวมตัวกันในห้องโถงขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามใช่ว่าพี่น้อง 150 คนจะมาร่วมงานวันเกิดทั้งหมด ส่วนใหญ่จะเป็นพี่น้องที่สนิท หรือรุ่นราวใกล้เคียงกันเท่านั้น ซึ่งลูกที่มีอายุมากที่สุดคือ 44 ปี และต่ำสุดอยู่ที่ 1 ปี และยังได้อธิบายว่าครอบครัวของพวกเขามีฟาร์ม และเก็บเกี่ยวผลผลิตเหล่านั้นไว้ขาย และกินกันภายในครอบครัว โดยเด็ก ๆ ภายในครอบครัวจะมีหน้าที่ที่แตกต่างกันภายในฟาร์ม

 

ภาพครอบครัว: Merlin แชร์ภาพครอบครัวของเขากับพี่น้องส่วนใหญ่ไปยัง TikTok

 

ทั้งนี้ครอบครัวแบลคมอร์เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคริสตจักรใน Bountiful รัฐบริติชโคลัมเบีย นำโดยวินสตัน แบลคมอร์วัย 64 ปี เขามีมีลูก 150 คนและภรรยา 22 คน ซึ่งในช่วงหนึ่งเขามีภรรยามากถึง 27 คนเลยทีเดียว เดิมทีวินสตันเคยเป็นบาทหลวงประจำศาสนาคริสต์ มานานกว่า 20 ปี จนมีผู้ศรัทธาติดตามตัวเขามากมาย

 

ก่อนจะแยกตัวออกมาก่อตั้งลัทธิมอร์มอน(ศาสนาจักรของพระเยซูคริสต์แห่งสิทธิชนยุคสุดท้าย) ที่ประจำอยู่ในประเทศแคนาดา หลังจากนั้นเจ้าตัวก็เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถเผยแพร่แนวคิดความเชื่อของตัวเองให้เป็นที่นิยมไปทั่วทวีปอเมริกาเหนือ แต่เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาวินสตัน แบลคมอร์ ได้ถูกต้องข้อหาฝึกการแต่งงานแบบพหูพจน์ในชุมชนแนวร่วมนิยมและถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลาหกเดือน

 

วินสตันแบลคมอร์เลี้ยงลูกหลายคนของเขานอกสถานที่ขี่ม้าใน Bountiful แคนาดา

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ thesun