ลูกทิ้งแม่ป่วยโควิด ให้ไปรักษาตัวที่ลพบุรีเอง เดินเท้าจนหมดแรง

ลูกทิ้งแม่ป่วยโควิด ให้ไปรักษาตัวที่ลพบุรีเอง เนื่องจากสิทธิรักษาอยู่นั่น ต้องเดินเท้ามานั่งหมดแรงกลางทาง ไม่กล้าโบกรถหรือเข้าใกล้ใคร ปวดฉี่ต้องไปนั่งปลดทุกข์กลางป่า เดินวนอยู่หน้าโลตัส อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ กู้ภัยฯรุดช่วย จนท.ประสานหารถกระบะพาส่งบ้านเกิดแล้ว

 

 

 

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “ช่างเบีย ศรีเทพ รถยก รถสไลด์ อยู่ที่ จุดบริการประชาชนมูลนิธิพ้งไล้ 16 ศรีเทพ” ได้โพสต์รูปภาพผู้หญิง อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พร้อมระบุข้อความว่า

 

 

“ผู้ป่วยโควิดหารถกลับลพบุรี  ผู้ป่วยถูกญาติทิ้งกลางทาง ผู้ป่วยไม่ได้เข้าไปเดินในโลตัสนะครับ มาถึงจุดนี้แล้วหรือ”

 

 

หลังจากภาพ และข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามา กดไลค์ กดแชร์ พร้อมทั้งได้แสดงความคิดเห็นว่า โควิดรอบนี้ช่างน่าอนาถใจจริงๆ  รวมทั้งสงสารหญิงคนดังกล่าวเป็นอย่างมากที่ถูกทิ้งไว้แบบนี้ และขอให้หญิงคนดังกล่าวปลอดภัยกลับถึงบ้าน

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว เป็นอาสามูลนิธิ พ้งไล้ 16 จุดศรีเทพ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยโควิดเป็นหญิง อายุประมาณ 54 ปี ต้องการเดินทางกลับบ้านที่ จ.ลพบุรี เดินวนไปมาอยู่ที่บริเวณหน้าห้างโลตัส ในพื้นที่ ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ จึงได้จัดทีมงาน และอุปกรณ์ป้องกันโควิด พร้อมชุดป้องกันโควิด(PPE) เข้าไปพูดคุย กับหญิงคนดังกล่าว

 

 

เบื้องต้นทราบว่า หญิงคนดังกล่าวมาอาศัยอยู่กับลูกที่ อ.ศรีเทพ โดยวันนี้ลูกและครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้พาตนมาตรวจโควิด-19 ที่คลินิกแห่งหนึ่งใน อ.ศรีเทพ ผลปรากฏว่าติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นลูกและครูที่มาด้วยกันกับลูก ได้ทิ้งตนเองไว้ที่คลินิก และได้ให้ตนหาทางกลับบ้านเองที่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เพราะสิทธิ์ในการรักษาโควิด-19 อยู่ที่นั่น

 

จากนั้นตนจึงค่อยๆ เดินเท้ามาเรื่อยๆ ประมาณ 1 กิโลเมตร จนถึงหน้าห้างโลตัส ซึ่งระหว่างที่เดินมาตนไม่ได้แวะที่ไหนเลย ใครเข้าใกล้ก็จะตะโกนบอกว่าตนติดเชื้อโควิด อย่าเข้ามาใกล้ เวลาปวดปัสสาวะก็จะปัสสาวะบริเวณข้างทางที่ลับตาคน หลังจากได้ฟังตนเองรู้สึกสงสารมาก

 

จากนั้นจึงได้รีบประสานจัดหารถยนต์กระบะ พร้อมด้วย อาสาสมัครขับรถไปส่งหญิงคนดังกล่าวที่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เพื่อกลับบ้านไปรักษาตัว

 

 

 

ขอบคุณ สำนักข่าวไทย/sanook.com