แม่ร่ำไห้ขุดศพลูกสาว “น้องออย”พริตตี้สาวที่หายตัวไป 3 ปี

แม่ร่ำไห้ขุดศพลูกสาว “น้องออย” หรือ “น.ส.ยุพา ศรีเดช” อายุ 23 ปี พริตตี้สาวที่หายตัวไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 ภายในสุสานไตรคุณธรรม (ซำเต็กไท้) ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อนำกลับบ้านเกิดไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

เปิดไทม์ไลน์สุดท้ายก่อน “น้องออย” หายตัวไป
-19 พฤษภาคม 2557 น้องออยโพสต์ภาพตัวเองลง facebook ส่วนตัว
-20-21 พฤษภาคม 2557 เพื่อนสนิทยังสามารถติดต่อน้องออยได้
-22 พฤษภาคม 2557 เพื่อนสนิทติดต่อน้องออยไม่ได้
-26 พฤษภาคม 2557 พบศพหญิงนิรนามถูกฆาตกรรมเสียชีวิต ในพื้นที่ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี แพทย์นิติเวชระบุเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ไม่มีเอกสารติดตัว หลังชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ แล้วถูกนำไปฝังที่สุสานของมูลนิธิไตรคุณธรรม จ.ชลบุรี ในฐานะศพหญิงนิรนาม

หลังขาดการติดต่อครอบครัว “น้องออย” ได้แจ้งความคนหาย และมูลนิธิกระจกเงา มีประกาศคนหายและติดตามหาตัวกว่า 6 ปี กระทั่งเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ฆาตกรรมสยอง “ไอซ์ หีบเหล็ก” หรือ “นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์” อายุ 40 ปี เจ้าของตลาดองค์วิศิษฐ์ ฆ่าโหดสาวไซด์ไลน์ “น้องกุ๊กกิ๊ก” หรือ “น.ส.วรินทร์ธรณ์ ไชยเชษฐ” อายุ 22 ปี ชาว จ.สกลนคร ด้วยความรักกลัวสาวหนี จับสาวยัดหืบเหล็กล็อคกุญแจจนเสียชีวิตก่อนนำไปฝั่งดินที่บ้านพักย่านเพชรเกษม 47 กระทั่งถูกจับกุมตัวได้ พบว่ายังมีเหยืออีกหลายคนถูกฆ่าฝั่งดินไว้ และทิ้งศพลงในบ่อน้ำขนาดใหญ่ภายในพื้นที่บ้านพัก และยังพบโครงกระดูกมนุษย์อีกจำนวนมากในบ่อน้ำ หนึ่งในเหยือของ “ไอซ์ หีบเหล็ก” มีผู้หญิงที่ชื่อ “ออย” อยู่ด้วย จึงมีการสันนิษฐานว่าผู้หญิงที่ชื่อ “ออย” อาจจะเป็น “น้องออย น.ส.ยุพา ศรีเดช” ที่หายตัวไปกว่า 6 ปีก็เป็นได้

เบื้องต้นมูลนิธิกระจกเงาได้มีการตรวจสอบพบว่าช่วงเวลาการหายตัวไปของ “น้องออย” คาบเกี่ยวกับช่วงที่ “ไอซ์หีบเหล็ก” ติดคุกอยู่ในเรือนจำ (คดียาเสพติด) “น้องออย” อาจจะไม่ใช่เหยือของ “ไอซ์หีบเหล็ก” จึงเกิดคำถามว่าแล้ว “น้องออย น.ส.ยุพา ศรีเดช” หายตัวไปไหน
“น้องออย” หรือ “น.ส.ยุพา ศรีเดช” หรือ “พริตตี้ออย” สาวเพชรบูรณ์ ทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ก่อนถูกฆาตกรรม ทิ้งศพไว้ในพงหญ้าข้างทางเข้าสุสานสิงโตคู่ ใน อ.สรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2557 ไม่มีเอกสารติดตัว ถูกส่งไปที่นิติเวช รพ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ก่อนส่งมาที่รพ.ตำรวจ

ภายหลังทราบว่าผู้หญิงที่ชื่อ “ออย” อาจจะไม่ใช่ “น้องออย” จึงมีการตรวจสอบ ดีเอ็นเอ กระทั่งพบว่าตรงกับหญิงสาวนิรนามถูกฝังอยู่ที่สุสานไตรคุณธรรม (ซำเต็กไท้)
“นางเกสร เทียนโสภา” อายุ 60 ปี แม่ของ “น้องออย” เดินทางไปรับศพที่เหลือแต่กระดูกของลูกสาว ด้วยน้ำตานองหน้า
พร้อมญาติและเพื่อนสนิทของ “น้องออย” เดินทางมาด้วย โดยมีประธานหน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรม อำนวยความสะดวกนำทำพิธี ก่อนนำกระดูก “น้องออย” ใส่โลงเพื่อนำส่งบ้านเกิดกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.เพชรบูรณ์
เพื่อนสนิทของ “น้องออย” เปิดเผยว่ามั่นใจว่าเพื่อถูกฆ่าจากที่อื่น โดนสงสัยผู้ก่อเหตุอยู่ 2–3 คน และมีคนหนึ่งอยู่กับ “น้องออย” เป็นคนสุดท้ายก่อนหายตัวไป และของมีค่าเช่น รถยนต์ก็อยู่ในบ้านเขา เคยสอบถามว่ารถไปไหน บอกว่าขายไปแล้ว และยังเคยตบหัว “น้องออย” แต่ไม่ทราบว่าตบแรงแค่ไหน ตอนนี้สบายใจที่ว่าได้เจอร่างเพื่อนแล้ว แต่ต้องมานับหนึ่งใหม่ว่าใครเป็นคนฆ่าเพื่อน
คดีนี้นับว่าเป็นความท้าทายของเจ้าหน้าที่ ที่จะตามหาคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่า “น้องออย” คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ด้วย

ขอบคุณข่าวจากLapaz Cho