ลูกเห็บตกหนัก! จ.น่าน หลังกรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน 12-14 มีนาคมนี้

เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (12 มีนาคม 66) ที่ จ.น่าน เกิด พายุฤดูร้อน ตามประกาศเตือนของ กรมอุตุนิยมวิทยา ในพื้นที่บ้านเปียงซ้อ บ้านสะจุก บ้านสะเกี้ยง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ เกิดลมกระโชกแรง ฝนฟ้าคะนอง และ ลูกเห็บตก โดยมีฝนตกลงมาประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นได้มีลูกเห็บตกลงมาอย่างหนัก โดยลูกเห็บตกลงมาประมาณ 5-10 นาที ตกลงมาอย่างหนักทำให้พื้นที่โดยรอบตำบลขุนน่าน ขาวโพนไปด้วยลูกเห็บ 

โดย ‘ลูกเห็บ’ มีขนาดประมาณ ปลายนิ้วมือ ตกลงมาจำนวนมากจนพื้นดินเป็นสีขาวโพลนไปทั่วบริเวณตำบลขุนน่าน ประมาณ 5-10 นาที จนคล้ายหิมะเหมือนในต่างประเทศ สร้างความตื่นเต้นให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อน ทุกคนต่างเอาโทรศัพท์มือถือมาเก็บภาพไว้ ซึ่งเบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย 

ขณะที่ในพื้นที่ อ.บ่อกลือ ได้เกิด พายุฝนฟ้าคะนอง และ ‘ลูกเห็บตก’ ที่หมู่บ้านนากึ่น ต.บ่อเกลือ บ้านเรือนประชาชนได้รับความความเสียหายจำนวนเสีย 1 หลัง เบื้องต้นทางอำเภอบ่อเกลือและ อบต.บ่อเกลือเหนือ จะได้สำรวจและให้ความช่วยเหลือต่อไป 

จากนั้นเวลา 17.30 น.ได้เกิด ลมกระโชกแรง ฝนฟ้าคะนอง และลูกเห็บตก ใน ต.น้ำพาง ต.น้ำปาย ต.หมอเมือง และ ต.หนองแดง เกิดลมกระโชกแรง ฝนฟ้าคะนอง เบื้องต้นยังไม่พบรายงานความเสียหาย ตลอดทั้งคืนยังคงมีฝนโปรยปรายมาเป็นช่วงๆ 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : thaipost / mgronline / komchadluek


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88