ศรีสุวรรณ จรรยา อ้างชาวบ้านยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่มาขุดลอก ถามนโยบายหาเสียง เพ้อฝันหรือไม่

ศรีสุวรรณ จี้ถาม ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ไหนว่าขุดลอกคลองลาดพร้าว ทำไมมีเศษวัสดุก่อสร้างเกลื่อน อ้างชาวบ้านยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่มาขุดลอก ถามนโยบายหาเสียง เพ้อฝันหรือไม่ ฟาดหลอกคนทั่วไปได้ แต่หลอกความจริงไม่ได้ ชี้อย่าหลอกคนกรุง ด้านเพจดังชี้เป้า จุดนี้มีปัญหาจากโครงการรัฐ เจอปัญหามา 6 ปี แถมชี้เป้าใครเป็นคนทำ

 

ศรีสุวรรณ ไล่ซัด ชัชชาติ

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กวันนี้ (1 ก.ย. 2565) ว่า ตามที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ออกมาให้ข่าวว่าได้ประสานกับกองทัพเพื่อขอให้ส่งทหารมาร่วมกับสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เพื่อแบ่งพื้นที่ขุดลอกคลองลาดพร้าวและคลองแสนแสบ ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยกรุงเทพมหานครมีข้อมูลว่าคลองลาดพร้าวมีปัญหาเรื่องความตื้นเขิน น้ำไหลช้า จึงจะเริ่มดำเนินการขุดลอกคลองลาดพร้าวเพิ่มขึ้นนั้น

 

ศรีสุวรรณ ไล่ซัด ชัชชาติ

 

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ ได้ลงพื้นที่สำรวจคลองลาดพร้าว พบว่ายังมีกองดินและเศษอิฐ หิน ปูน จากการเททิ้งมาจากโครงการบ้านมั่นคงอย่างมากมาย ทำให้คลองตื้นเขิน และชาวบ้านริมคลองยืนยันว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ กทม. หรือทหาร มาขุดลอกตามข่าว เวลาฝนตกลงมามากทำให้น้ำเอ่อล้นท่วม ระบายได้ช้ามาก

 

อย่างไรก็ตาม นายศรีสุวรรณ ได้ตั้งคำถามทิ้งท้ายถึง ผู้ว่าฯ กทม. ในเรื่องนโยบายหาเสียงที่บอกจะเร่งขุดลอกคูคลองนั้นเพ้อฝันหรือไม่ หรือเป็นเพียงมอตโต้ของการโฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น เพราะข้อความจริงที่พบกับนโยบายมันต่างกัน กทม. อาจจะหลอกคนทั่วไปได้ แต่หลอกความจริงไปไม่ได้

 

ศรีสุวรรณ ไล่ซัด ชัชชาติ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้แชร์ข่าวดังกล่าว พร้อมอธิบายว่าปัญหาคลองลาดพร้าวที่นายศรีสุวรรณกล่าวนั้น เป็นปัญหามายาวนานหลายปีแล้ว ตนเห็นมาเรื่อย ๆ ทั้งเรื่อง ตลิ่งพัง สิ่งปลูกสร้างรื้อแล้วไม่เอาออก กีดขวางริมน้ำ ซากปูนถูกทิ้งจนเป็นเกาะกลางคลอง ขยะก่อสร้างจากโครงการปรุงบ้านริมคลองของรัฐบาล และหากตามน้ำขึ้นไปเรื่อย ๆ จะไปเจอกับบึงพระราม 9 จุดที่มีขยะจำนวนมาก เช่น โซฟา โต๊ะ ตู้ เตียง ตุ๊กตา วัสดุก่อสร้าง ซึ่งล้วนมาจากโครงการบ้านริมคลองของรัฐ

 

ศรีสุวรรณ ไล่ซัด ชัชชาติ

 

เกี่ยวกับปัญหานี้ พบว่าตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 2 วันหลังรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ ได้ไลฟ์ลงพื้นที่ไปสำรวจปัญหา พูดคุยกับชาวบ้าน และวันที่สองของวันที่รู้ผลการเลือกตั้ง นี่คือจุดแรกของการลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง อดีต ส.ส.วิโรจน์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ จากก้าวไกล เท่ากับว่าผู้ว่าฯ ชัชชาติ หรือผู้สมัคร ต่างก็ทราบถึงปัญหานี้ว่ามีมานานแล้วและยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงมองว่านายศีสุวรรณนั้นแตะได้ถูกที่ อาจจะเร่งให้ปัญหาที่ค้างมานานได้แก้เสียทีก็เป็นได้

 

ศรีสุวรรณ ไล่ซัด ชัชชาติ

          

ขณะเดียวกัน ย้อนไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส)โพสต์ถึงปัญหาดังกล่าวว่า คลองลาดพร้าว สำคัญต่อสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ อีกหนึ่งโจทย์ใหญ่ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ หลังจาก โครงการสร้างเขื่อน – บ้านมั่นคง ริมคลองลาดพร้าว ผ่านไปเกือบ 6 ปี ปัจจุบันสิ้นสุดโครงการแล้ว แต่ทั้งโครงการทำได้ 55.50%

         

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ โพสต์เพิ่มเติม เป็นข่าวที่ตนเองลงไปสำรวจคลองลาดพร้าวเมื่อปี 2562 พร้อมระบุว่า เมื่อกลางปี 2562 สมัยผู้ว่าฯ อัศวิน ตนเคยเตือนเรื่องการปล่อยให้โครงการบ้านมั่นคง เอาเศษวัสดุก่อสร้างมาทิ้งในคลองลาดพร้าวแล้วหลายครั้ง มายุคผู้ว่าฯ ชัชชาติ ผู้อ้างว่าแข็งแกร่งในปฐพี ก็เหมือนเดิม…

ศรีสุวรรณ ไล่ซัด ชัชชาติ

 

 

 

 

ขอบคุณ kapook/ เรื่องเล่าเช้านี้