ศรีสุวรรณ โดนสอยกลางวงสัมภาษณ์ กลายเป็รไวรัลบนโลกโซเชียล

หนุ่มใหญ่ปรี่ชก “ศรีสุวรรณ จรรยา” หน้า บก.ปอท. ขณะมาร้องเรียน “โน้ส อุดม” ทอล์กโชว์ “เดี่ยวไมโครโฟน 13” ผิดกฎหมายหรือไม่ เหตุไม่ชอบใจ เพราะทำนิสัยร้องเรียนไปทั่ว

 

 

 

วันที่ 18 ตุลาคม 2565 เหตุการณ์ที่เป็นประเด็นร้อนแรงประจำวันนี้ ซึ่งกลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียล หลังจาก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย กรณีมีบุคคลทอล์กโชว์เดี่ยวไมโครโฟน 13 ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำอันอาจมีลักษณะส่งเสริมให้บุคคลร่วมชุมนุมสาธารณะที่ผิดกฎหมาย ซึ่งอาจขัดต่อความมั่นคงของรัฐและหรือละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น และหรือขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ประกอบ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560 หรือไม่ อย่างไร

 

 

แต่ในขณะที่ นายศรีสุวรรณ กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก็มีชายคนหนึ่งบุกเข้ามาทำร้ายร่างกาย ทำให้วงแตกทันที ซึ่งชายคนดังกล่าวยืนยันว่าไม่มีใครจ้างมาทั้งสิ้น พร้อมเผยสาเหตุที่ทำเช่นนี้ว่าอยากให้ทุกคนยอมรับความเห็นต่าง หากต้องถูกดำเนินคดีก็พร้อมยอมรับที่จะเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 

 

ต่อมาทราบชื่อชายคนดังกล่าว คือ นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ “ศักดิ์” ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นอดีตคนเสื้อแดงรักประชาธิปไตย และเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎรหรือ “ม็อบสามนิ้ว”

นายวีรวิชญ์ ให้สัมภาษณ์อย่างภาคภูมิใจ หลังทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณว่า “ตั้งใจมาตบเพื่อสั่งสอน เพื่อจะบอกว่าคนเห็นต่างก็มี อย่าเลียจนเกินไป คำว่าประชาธิปไตยทุกคนต้องยอมรับความเห็นต่าง หลายปีมานี้ นายนี้เป็นนักร้องดังกว่านักร้องแร็ป ผมตั้งใจแบบนั้นจริงๆ”

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา นายวีรวิชญ์ เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว ด้วยการบุกเข้าไปภายในสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) เพื่อที่จะทำร้ายร่างกาย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี แต่ถูกทีม รปภ.ระงับเหตุไว้ทันท่วงที และนายเสกสกล ได้แจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว

ภายหลังยังพบว่าเจ้าตัว ได้ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และเผยแพร่ในยูปทูปช่อง “ศักดินาเสื้อแดง” ทำนองโชว์พาว ว่าสามารถเข้าประชิดตัวทำร้ายร่างกายนายเสกสกลได้

 

 

 

ขอบคุณ ไทยโพสต์/ไทยรัฐ