ศาลยกฟ้องลุงจรูญ คดีหวย 30 ล้าน

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2563 ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาในคดีนายปรีชา  ใคร่ครวญ ครูชำนาญการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์รับของโจร  โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษายกฟ้องนายจรูญไปแล้ว เนื่องจากเห็นว่าคำอุทธรณ์ของโจทก์ฟังไม่ขึ้น

นายษิทรา เปิดเผยว่า ศาลมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นยกฟ้องนายจรูญ ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ รับของโจร โดยศาลให้เหตุผลการพิจารณาด้วยพยานหลักฐานต่างๆ แล้วเชื่อว่านายปรีชาไม่ได้เป็นเจ้าของทรัพย์ เมื่อครูปรีชาไม่ได้เป็นเจ้าของทรัพย์ จึงไม่ได้เป็นผู้เสียหาย เมื่อไม่ได้เป็นผู้เสียหาย จึงไม่มีสิทธิ์ที่ฟ้องร้องและดำเนินคดีกับนายจรูญ โดยศาลให้ความสำคัญกับหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ทั้งคลิปเสียงการสนทนา และสัญญาณโทรศัพท์ของนายปรีชาเป็นส่วนสำคัญที่ใช้พิสูจน์ว่าวันดังกล่าวนายปรีชาออกจากโรงเรียนที่เป็นสถานที่ทำงานของนายปรีชาในเวลา 16.26 น. และไปรับลูกของที่โรงเรียนอีกแห่งหนึ่งใน ต. ท่าล้อ อ. ท่าม่วง ในเวลา 16.56 น. แต่ในการให้การของนายปรีชาระบุว่าในวันดังกล่าวนายปรีชาได้แวะทำธุระที่ตลาดเรดซิตี้ และแวะซื้อลอตเตอรี่กับเจ๊บ้าบิ่น โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนเดินทางไปรับลูก แต่ในความเป็นจริงแล้วในเวลา 16.46 น. นายปรีชายังขับรถ และจอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกอู่ทอง ใกล้กับตลาดเรดซิตี้  จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้เวลา 10 นาทีลงไปซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาด และเดินไปรับลูกสาวในเวลา 16.56 น. ตามที่กล่าวอ้าง

ทั้งนี้นายจรูญได้กล่าวว่าศาลยกฟ้องแล้วจากนี้ไปถึงเวลาที่ตนจะทวงความเป็นธรรมให้กับตัวเองบ้าง โดยจะฟ้องดำเนินคดีกับผู้ที่พยายามใส่ร้ายตนทุกคน