ศาลสั่งจำคุก 15 วัน ปรับ 5 พันบาท แคดดี้สาว ลักผงปรุงรส แต่โทษให้รอลงอาญา 1 ปี

แคดดี้สาว ยืนยัน เด็กทั้ง 3 คนเป็นลูกของตนเอง หลังจากครอบครัวสามีแฉข้อมูลอีกด้าน ด้าน ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ศาลสั่งจำคุก 15 วัน ปรับ 5 พันบาท แคดดี้สาว ลักผงปรุงรส แต่โทษให้รอลงอาญา 1 ปี ชาวบ้านใจดีช่วยจ่ายค่าปรับให้

 

 

 

จากกรณี น.ส.มาริสา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี แคดดี้สาว ก่อเหตุเข้าไปขโมยผลปรุงรส 3 ซอง ผงชูรส 2 ซอง ขนมเค้กช็อกโกแล็ต 1 กล่อง รวมมูลค่า 300 บาท ภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน ต.ไผลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนถูกจับกุมตัวได้พร้อมกับอ้างว่า จะนำสิ่งของที่ขโมยทั้งหมดไปขายเพื่อนำเงินไปซื้อนมให้ลูกกิน ส่วนเค้กตั้งใจจะนำไปให้ลูกทั้ง 3 กิน เนื่องจากขาดรายได้ไม่พอเลี้ยงลูก ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวส่งศาล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

แคดดี้สาว ยืนยัน เด็กทั้ง 3 คนเป็นลูกของตนเอง หลังจากครอบครัวสามีแฉข้อมูลอีกด้าน

 

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ย.65 ร.ต.อ.สามารถ รักษาสัตย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ได้ตัดสิน น.ส.มาริสา จำคุก15 วัน ปรับเป็นเงิน5,000 บาท โทษจำคุกให้รอไว้ 1 ปี ส่วนของค่าปรับ น.ส.มาริสา ได้จำคุกที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา มาแล้ว 2 วัน หักจากค่าปรับเป็นเงิน 1,000 บาท เหลือต้องชำระค่าปรับเป็นเงิน 4,000 บาท ซึ่งหากไม่มีเงินในการเสียค่าปรับต้องติดคุกแทนการเสียค่าปรับ โดยล่าสุดมีประชาชนที่ทราบข่าวได้ช่วยเหลือเพื่อออกค่าปรับให้แล้ว

 

 

ต่อมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และจากการสอบสวนคนในครอบครัวของ น.ส.มาริสา ตามที่กล่าวอ้าง ที่บ้านพักของสามี ใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ทางครอบครัวยืนยันว่า เด็กทั้ง 3 คน ไม่ใช่ลูกของ น.ส.มาริสา แต่เป็นลูกติดของสามี และเพิ่งจะคบกับสามีได้ไม่นาน และไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว นานครั้งจะมาพักอาศัย บางครั้งจะมีข้าวของเครื่องใช้มาด้วย ซึ่งไม่ทราบว่าไปก่อเหตุขโมยมาหรือซื้อมา

 

 

ด้าน น.ส.มาริสา ออกจากห้องควบคุมไม่มีความเคร่งเครียด พร้อมกับยังยืนยันว่า เด็กทั้ง 3 คน เป็นลูกของตนเอง พอเกิดเรื่องแบนี้มีคนเข้าไปแบบนี้ทางครอบครัวสามีไม่ยอมรับตนเอง และตนจะเข้าไปดูแลลูกไม่ได้แล้ว

 

ด้าน พ.ตอ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า พนักงานสอบสวนรวบรวมพยายานหลักฐานเสร็จครบแล้ว เตรียมนำตัวส่งอัยการพิจารณาคดี ส่งศาลแขวงพระนครศรีอยุธยาต่อไป ในข้อหาลักทรัพย์ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท ทั้งนี้ อยู่ที่ดุลยพินิจของศาลในการพิจารณาคดี หรือนัดสอบสวนไต่สวน และทราบว่าผู้ต้องหาไม่มีญาติมาติดต่อ ไม่มีเงินติดตัว หากศาลสั่งปรับเป็นจำนวนเงินเท่าไร ถ้าผู้ต้องหาไม่มีให้ ก็ต้องถูกควบคุมตัวในห้องขังแทนค่าปรับ วันละ 500 บาท ซึ่งจะคิดนับตั้งแต่วันที่ถูกควบคุมตัวตั้งแต่ถูกจับกุมนับเป็นวันแรก

 

 

 

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้/ข่าวสด/ไทยรัฐ