สกัดจับแก๊งขนลิงแสม ซุกรถเก๋ง เตรียมส่งขายเมืองนอก

รวบ 2 ผู้ต้องหา ขนลิงแสม สัตว์ป่าคุ้มครอง 48 ตัว คาดเตรียมส่งต่อต่างประเทศ สารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท

วันที่ 10 มิ.ย. 2566 พ.ต.ท.คำนวณ จันทร์อนันต์ รอง ผกก.5 บก.ปทส. พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4(ชุมพร) นายสายันท์ เอี้ยงมี พนักงานราชการ เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเสด็จในกรมหลวงชุมพรด้านทิศใต้ ร่วมควบคุมตัวนายณัฐพล โพธิ์อ่อง อายุ 37 ปี ชาว จ.สระแก้ว พร้อมนายชาณวัฒน์ ตาแดน อายุ 39 ปี ชาว จ.สระแก้ว พร้อมของกลางเป็นลิงแสม 48 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง คาดว่าจะส่งไปต่างประเทศ

โดยแต่ละตัวอยู่ในถุงตาข่ายสีเขียวมัดปากถุงด้วยเชือก วางอยู่เบาะหลังและพื้นรถด้านหลัง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน 7กพ 7410 กรุงเทพมหานคร มาส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในความครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง หรือซากสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สอบสวนนายณัฐพลให้การรับสารภาพว่า ตนได้รับลิงแสมจาก จ.สตูล เพื่อไปส่งที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีนายเบี้ยวเป็นผู้ว่าจ้าง ได้รับค่าจ้าง 20,000 บาทต่อเที่ยว และทุกครั้งจะมีนายชาณวัฒน์นั่งมาด้วย และได้ค่าจ้าง 5,000 บาทต่อเที่ยว ตนเคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง นายเบี้ยวจะสั่งการผ่านทางโทรศัพท์ ตลอดเส้นทางจะมีรถนำหน้าเพื่อรายงานว่ามีด่านตำรวจหรือไม่ หากมีก็จะจอดรถหรืออาจจะไปวิ่งสายอื่น


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88