สงขลา ยังน่าห่วง! มีผู้ป่วยใหม่กว่า 400 ราย

สถานการณ์โควิด- 19 ที่สงขลายังคงน่าเป็นห่วง พบผู้ป่วยใหม่กว่า 400 ราย ยอดเสียชีวิตสะสมทะลุ 200 ราย ต้องเร่งฉีดวัคซีนให้ได้ 80 เปอร์เซ็นต์ ภายในเดือนนี้

 

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

 

วันที่ 15 พ.ย.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.สงขลา ระบุว่า ประจำวันที่ 14 พฤศจิการยน 2564 ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 483 คน ส่งผลให้ผู้ติดเชื้อสะสม 54,934 คน เสียชีวิต 5 คน ยอดสะสมผู้เสียชีวิต 206 คน ผู้ป่วยกำลังรักษาในโรงพยาบาล 5,954 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 48,774 คน

 

 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่มาจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชนและครอบครัว จึงมียอดผู้ติดเชื้อที่มาจากสัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่สูงสุดติดต่อกันนับเดือน ซึ่งกลุ่มนี้ไม่มีการแสดงอาการ และกลุ่มตรวจคัดกรองคลินิกโรคติดเชื้อทางเดินหายใจอันดับรอง ส่วนคลัวเตอร์เก่าไม่ว่าสัมผัสเสี่ยงสูงในโรงงาน ตลาด ร้านค้า บริษัท หน่วยงานและกิจกรรมสังคมยังพบแต่ไม่มากนัก

 

นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ผู้ที่เสียชีวิตใน จ.สงขลา ที่ยังพบอยู่มาจากกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว ไม่ได้รับวัคซีน และผู้สูงอายุ การฉีดวัคซีนคือการสร้างภูมิคุ้มกันเชื้อโรค ลดการติดเชื้อ ลดความรุนแรง และลดการเสียชีวิต

 

นพ.สงกรานต์ กล่าวต่อว่า จึงเร่งฉีดวัคซีนทุกกลุ่มเป้าหมายให้ได้ร้อยละ 80 ภายในเดือน พ.ย.นี้ ที่มีผลข้างเคียงบ้างไม่ถึงร้อยละ 10 ของผู้เข้ารับวัคซีน ได้รับวัคซีนเร็วมากเท่าไรก็สร้างภูมิคุ้นกันเร็วเท่านั้น เร่งสร้างภูมิคุ้มกัน ลดป่วยหนัก ลดตายได้มากขึ้น

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/FB:สงขลา COVID-19