สภาทนายความโต้ดราม่า อบรม 3 ชม. ไม่ให้ไปเข้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ขอดูผ้าอนามัย

สภาทนายความ ยัน “ไม่เป็นความจริง” ดราม่าอบรม 3 ชม. ไม่ให้ไปเข้าห้องน้ำ ผู้หญิงบางคนถูกเจ้าหน้าที่ขอดูผ้าอนามัย 

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดอบรมจริยธรรมและมรรยาททนายความให้แก่ผู้ผ่านการอบรมและทดสอบวิชาว่าความรุ่นที่ 60 และผู้ผ่านการฝึกหัดในสำนักงานทนายความมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2566 ที่หอประชุมพ่อขุนรามคำแหง มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมีศาสตราจารย์พิเศษ อรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรีได้มอบประกาศนียบัตร

แต่มีเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับกฎหมายเเห่งหนึ่งได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การฝึกอบรมครั้งนี้ว่า ตลอดระยะเวลาการอบรม 3 ชั่วโมง ผู้เข้าอบรมไม่สามารถเข้าห้องน้ำ และผู้หญิงไม่สามารถเข้าห้องน้ำเพื่อเปลี่ยนผ้าอนามัยได้ โดยทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ถ้าไม่พร้อมอบรมก็ไปเขียนคำร้องอบรมใหม่ปีหน้า และขอดูผ้าอนามัยของผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งการเข้ารับการอบรมมรรยาทและจริยธรรมทนายความเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ ทนายความต้องมี หากขาดในข้อนี้ก็ไม่สามารถขอใบอนุญาตว่าความเป็นทนายความได้

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกเเถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีผู้นำเสนอข่าวออนไลน์ที่คลาดเคลื่อนต่อความจริง
ตามที่ปรากฎข้อความในสื่อออนไลน์เรื่อง “ขอดูผ้าอนามัยหน่อย” สภาทนายความ ขอชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง แต่ในวันอบรมจริยธรรมได้มีสุภาพสตรีผู้เข้าอบรมจะไปเปลี่ยนผ้าอนามัย เจ้าหน้าที่อำนวยการถามว่ามีผ้าอนามัยสำรองหรือไม่ ถ้าไม่มีให้มารับได้ที่ฝ่ายอำนวยการซึ่งได้เตรียมสำรองไว้ให้


 
ส่วนเรื่องการเข้าอบรมจริยธรรม 3 ชั่วโมงโดยไม่อนุญาตให้เข้าห้องน้ำไม่เป็นความจริง เพราะช่วงเวลาประมาณ 9.00-10.00 น. หลวงพ่อเป็นผู้อบรมจริยธรรม และต่อจากนั้นนายกสภาทนายความอบรมมรรยาททนายความ ระหว่างรอยต่อการสลับวิทยากร ผู้เข้าอบรมมีการทยอยเข้าห้องน้ำได้ปกติ

ส่วนเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกบางคนใช้คำพูดไม่เหมาะสมนั้น เนื่องจากในวันเวลาดังกล่าวต้องคอยดูแลผู้เข้ารับการอบรมจริยธรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละท่านมีความต้องการแตกต่างกันจึงทำให้เกิดความเครียด อาจมีการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม สภาทนายความต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย และจะนำไปแก้ไขปรับปรุงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดอบรมจริยธรรมและมรรยาททนายความให้แก่ผู้ผ่านการอบรมและทดสอบวิชาว่าความรุ่นที่ 60 และผู้ผ่านการฝึกหัดในสำนักงานทนายความมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2566 ที่หอประชุมพ่อขุนรามคำแหง มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมีศาสตราจารย์พิเศษ อรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรีได้มอบประกาศนียบัตร 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88