สมุทรสาครเข้มงวด สั่งระงับรถโดยสารประจำทาง วิ่งรับส่งคน

สมุทรสาคร สั่งระงับ รถโดยสารประจำทาง วิ่งเข้าออกจังหวัดเป็นการชั่วคราว เพื่อหยุดการแพร่เชื้อโควิค-19

 

วันที่ 27 ธ.ค.2563 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีคำสังจังหวัด ที่ 3562/2563 เรื่องระงับการเดินรถโดยสารประจำทางในเขตพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาครเป็นการชั่วคราว (ฉบับที่27) ซึ่งปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว มีโอกาสแพร่กระจายเชื้อได้อย่างรวดเร็ว จึงทำการป้องกัน และจำกัดการแพร่ระบาด โดยมีคำสั่งให้ระงับการเดินรถ ห้ามหยุดและจอดรถโดยสารประจำทางดังนี้

1.การเดินรถโดยสารประจำทาง ในเส้นทาง หมวด 2 และหมวด 3 ที่มีต้นทางหรือปลายทางในเขตจ.สมุทรสาคร ห้ามเดินรถเข้าหรือออกพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

 

2.การเดินรถโดยสารประจำทาง ในเส้นทาง หมวด 2 และหมวด 3 ที่เงื่อนไขในใบอนุญาต ประกอบการขนส่ง กำหนดเส้นทางผ่านจ.สมุทรสาคร ห้ามหยุดและจอดรับส่งผู้โดยสาร ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

กรณีผู้ใดฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตาม มีโทษตามนัย ม.52 แห่ง พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ ม.18 แห่งพรบ.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษไม่เกิน 2 ปีปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

นอกจากนี้ ยังมี ประกาศ คกก.โรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร (ฉบับที่54) เรื่อง งดให้บริการบางประเภทของสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาครเป็นการชั่วคราว โดยให้ทางขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร งดการอบรม ทดสอบสำหรับการขอรับใบอนุญาตขับรถ บัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถใหม่ทุกชนิด สำหรับการอบรมเพื่อต่อใบอนุญาตขับรถให้อบรมผ่าน e-learning ผ่าน www.dlt-elearning.com ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

 

ขอบคุณ : ข่าวสด