สรพงษ์ ต้องจ่าย 2 ล้านถึงจบ ทนายจ่อเอาผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาเพิ่ม

สถาบัน bababebi ซึ่งเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องกระเป๋าแอร์เมสมาก และเป็นคนที่ยืนยันคนสุดท้ายว่า กระเป๋าใบนี้คือของจริงแน่นอน ทีน่า ยอมเปลี่ยนชื่อเป็น ‘สรพงษ์’ ลั่นไม่ขอจ่าย 2 ล้าน แค่พูดสนุกๆ ยอมรับดูผิดพลาด ถือเป็นบทเรียน-ใจร้อน ด้านทนายชี้มีความผิด หนุ่ม กรรชัย ขยี้ไม่หยุด ให้ ทีน่า ทายกระเป๋าแอร์เมส 3 ใบกลางรายการ หลังเคยพลาดไปเขียนว่าปลอมจนเป็นดราม่า งานนี้พีคหนัก ไปทายของครูเจี๊ยบว่าเป็นของปลอม

 

กระเป๋าแอร์เมส

กระเป๋าแอร์เมส

 

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.64 ในรายการโหนกระแส พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญเจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนมหรู Hermes และทีน่า แม่ค้าออนไลน์ที่จะรับซื้อกระเป๋าไปและเขียนปลอมกระเป๋าใบนี้ จบกลายเป็นดราม่ากระเป๋าปลอม ถึงขั้นท้าพิสูจน์ด้วยเงิน 2 ล้านบาท พร้อมทีน่า แม่ค้าออนไลน์ ยังประกาศจะเปลี่ยนชื่อเป็น สรพงษ์ ถ้าเป็นกระเป๋าของปลอม

 

โหนกระแส

 

ชมพู่ เจ้าของกระเป๋า กล่าวว่า ต้องการขายกระเป๋าหรู Hermes และติดต่อไปยังร้านของทีน่า โดยทางร้านขอเช็กว่าเป็นกระเป๋าปลอมหรือไม่ ก่อนร้านแจ้งกลับมาว่ากระเป๋าของปลอม ทำให้ตกใจมาก โดยคุณทีน่ายังไม่คืนและใช้ปากกาเขียนกระเป๋าว่าปลอม ซึ่งทางร้านไม่ยอมคืนกระเป๋าให้ บอกเพียงว่าต้องทำลายทิ้ง จากนั้นจึงโทร.ไปพยายามขอคืน อีกฝ่ายบอกให้ไปโรงพัก โดยพยายามจะเอากระเป๋าคืน แต่ร้านก็ยืนยันไม่คืน

 

โหนกระแส

 

ทีน่า กล่าวว่า เจ้าของกระเป๋าให้คำตอบถึงที่มากระเป๋าไม่เคลียร์ ทำให้สงสัย โดยก่อนหน้านี้ตกลงราคากัน 3.95 แสนบาท ซึ่งส่วนตัวเปิดร้านขายกระเป๋ามา 4 ปีแล้ว โดยไม่เคยพลาด แต่ก่อนหน้าเคยพลาดมาแล้ว 1 ครั้งก่อนมาถึงกรณีนี้ ส่วนข้อสงสัยที่คิดว่าปลอมคือ ยาแนวของกระเป๋าแปลกๆ จึงคิดว่าไม่ใช่ แต่เมื่อเจ้าของยืนยันว่าแท้ จึงอยากพิสูจน์

 

ทีน่า กล่าวว่า เราซื้ออยู่แล้ว จึงคิดว่าเขียนกระเป๋าไปว่าปลอม ยืนยันจะจ่าย 3.95 แสนบาท แม้จะเป็นของปลอม โดยเตรียมจะไปพิสูจน์ภายหลัง การที่เราไปเขียนกระเป๋าว่าปลอม คิดว่าเราผิดพลาด เพราะเราต้องการพิสูจน์และจะรับผิดชอบ ตั้งใจแต่แรกอยู่แล้วว่าจะซื้อ

 

โหนกระแส

 

หนุ่มกรรชัย ถามว่าการที่ไปเขียนกระเป๋าว่าปลอม แสดงว่าซื้อแล้วหรือไม่ ทีน่า กล่าวว่า ถ้าปลอมก็ไม่โอน แต่ต้องพิสูจน์

หนุ่มกรรชัย ถามว่าทำไมประกาศเรื่องเงิน 2 ล้าน ทีน่ากล่าวว่า เหมือนการพนันด้วยเงิน 2 ล้าน ถ้าแท้จะจ่าย 2 ล้าน โดยไม่ได้ตกลงกับเจ้าของกระเป๋า

 

หนุ่มกรรชัย ถามว่าแบบนี้คะนองปากหรือไม่ เพราะคำพูดคือนายคน ทีน่ากล่าวว่า ใช่ เราแค่พูดให้เฮฮา สนุกสนาน ยืนยันจ่ายแค่ 3.95 แสน

 

โหนกระแส

 

หนุ่มกรรชัย ถามว่าจะเลิกเป็นกะเทย และเปลี่ยนชื่อเป็นสรพงษ์หรือไม่ เพราะคนก็รอดูอยู่ ทีน่ากล่าวว่า เลิกเป็นได้หรือ เปลี่ยนไม่ได้แล้ว

 

หนุ่มกรรชัย ถามว่าที่ทำได้ตอนนี้คือเปลี่ยนชื่อเป็นสรงพงษ์ ก่อนถามถึงชื่อเก่า ทีน่าบอกว่า ชื่อเก่าคือมงคลศักดิ์ และณภาพัฒน์ โดยเราแค่พูดสนุกเฮฮาเท่านั้น แต่ถ้าทุกคนจะให้เปลี่ยนก็จะเปลี่ยนชื่อเป็นสรพงษ์ โดยพรุ่งนี้จะไปเปลี่ยนที่เขตเลย ส่วนเรื่องเงิน 2 ล้านคงไม่ได้ เพราะตกลงกันที่ 3.95 แสนบาท

 

โหนกระแส

 

ด้านทนายเกิดผล กล่าวว่า ในข้อหากฎหมายจะผิดฐานหมิ่นประมาทและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สร้างความเสียหายให้คุณชมพู่ ส่วนเงิน 2 ล้านทางกฎหมายถือว่ามีผลแล้ว ถือว่าเป็นคำมั่น

 

ด้านทีน่า กล่าวว่า เราแค่พูดไปเรื่อย ไม่ได้ต้องการท้าทายใคร ยอมรับว่าเราดูผิดพลาด ถือเป็นบทเรียนและเราใจร้อน ไม่ได้เช็กไปลึกๆ

 

น้องชมพู่ ยืนยันว่า ต้องได้ค่ากระเป๋า 2 ล้านเท่านั้น ไม่ใช่ 3.95 แสนบาท โดยโอนคืนให้แล้ว เพราะเราไม่ยินดีรับเงินส่วนนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรรชัยได้โชว์ผลตรวจยืนยันจากสหรัฐฯ ว่ากระเป๋าใบดังกล่าวเป็นของแท้

 

 

 

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่สน.บางขุนเทียน น.ส.จิดาภา ชีนารักษ์ หรือชมพู่ อายุ 24 ปี เจ้าของกระเป๋าแบรนด์ Hermès พร้อมด้วยทนายเกิดผล แก้วเกิด เดินทางมาที่ สน.บางขุนเทียน ตามที่พนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ในคดีที่คุณชมพู่ แจ้งความร้องทุกข์ ใน 2 ข้อหา คือ ยักยอกทรัพย์ และ ทำให้เสียทรัพย์

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/kapook.com/โหนกระแส