สรุปข่าว “สมรักษ์ VS เด็ก 17” จนถึงตอนนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง

ยังเป็นประเด็นร้อนที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ สำหรับประเด็นข่าวของ “สมรักษ์ คำสิงห์” ที่ถูกเด็กสาววัย 17 ปี กล่าวหาว่าทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ หลังทั้งคู่ได้รู้จักกันในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ก่อนโซเชียลจะถามต่อว่าเด็กสาวอายุ 17 ปี เข้าสถานบันเทิงได้อย่างไร จนกลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตถกเถียงกันอย่างดุเดือดว่าใครเป็นคนผิดกันแน่

แล้วเรื่องราวที่เกิดขึ้นมีที่มาที่ไปอย่างไร แล้วจนถึงตอนนี้เกิดอะไรขึ้นแล้วบ้าง Sanook สรุปข่าวร้อนที่คนในสังคมให้ความสนใจมาให้ทุกคนแล้ว!

เด็ก 17 แจ้งความ “สมรักษ์” อนาจาร
วันที่ 10 ธ.ค. 2566 โลกโซเชียลมีเดียมีการแชร์ข่าว หญิงสาวอายุ 17 ปี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ว่าถูกสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิค พาเข้าโรงแรมก่อนจะทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ หลังทั้งคู่เจอกันที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เด็กวัย 17 คนดังกล่าวให้การว่า เธอและเพื่อนได้เดินเข้าไปขอถ่ายรูปกับสมรักษ์ เมื่อถ่ายเสร็จสมรักษ์ได้ให้อยู่ร่วมโต๊ะ จนสถานบันเทิงเลิก ก่อนที่สมรักษ์จะอาสาไปส่งเธอกลับที่พัก แต่อดีตนักมวยดังกลับพาเธอเข้าโรงแรมและก่อเหตุล่วงละเมิด ซึ่งหลังเกิดเหตุเธอได้ขอให้เพื่อนไปรับที่โรงแรม และเข้าแจ้งความ

“สมรักษ์” แจงไม่ได้ข่มขืน
หลังเด็ก 17 เข้าแจ้งความ ผู้สื่อข่าวก็ได้ติดต่อสอบถามกับสมรักษ์ ซึ่งเจ้าตัวระบุว่าไม่ได้ข่มขืนหรือล่วงละเมิดทางเพศเด็ก 17 อย่างแน่นอน แต่มีการถอดเสื้อผ้าและกอดหอม ก่อนที่สมรักษ์จะถามว่าอายุเท่าไร เมื่อเด็กสาวบอกว่า 17 ปี ตนก็ตกใจ จึงหยุดตรงนั้น ก่อนจะหันหลังนอนหลับไป พร้อมยืนยันไม่มีการฉุดประชากหรือบังคับใดๆ และได้ตั้งทนายเพื่อสู้คดีแล้ว

ส่วนเรื่องภรรยา สมรักษ์ให้สัมภาษณ์ว่าได้หย่าร้างกับภรรยามาแล้ว 2 เดือน เนื่องจากเหตุผลส่วนตัวและไม่ได้ทะเลาะกัน

เด็ก 17 เป็นเด็กดี
เมื่อกลายเป็นข่าวใหญ่ ผู้สื่อข่าวก็ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านของเด็กสาว 17 ปี ซึ่งเธอพักอาศัยอยู่บ้านกับตายาย โดยตาของเด็กสาวระบุรู้สึกตกใจและเสียเป็นอย่างมาก และอยากให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านระบุว่า เด็กหญิง 17 ปีเป็นนักเรียนที่มีความประพฤติดี เคยเป็นตัวแทนโรงเรียนไปประกวดระดับประเทศ และช่วยเหลือชุมชนเป็นอย่างดี พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผู้ใหญ่บ้านก็รู้สึกตกใจและขอให้ตำรวจช่วยดำเนินการ 

ชาวเน็ตถาม 17 เข้าผับได้เหรอ?
ข่าวของสมรักษ์กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล ชาวเน็ตก็ตั้งคำถามว่าเด็กสาววัย 17 ปีคนดังกล่าวสามารถเข้าสถานบันเทิงได้อย่างไร เนื่องจากเธอมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งสถานบันเทิงดังกล่าวก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว พร้อมเปิดหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ชี้ว่ากลุ่มของเด็ก 17 ได้เข้ามาใช้บริการ โดยผ่านการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนตามปกติ ซึ่งเจ้าตัวได้แสดงรูปบัตรประชาชนในโทรศัพท์มือถือ ยืนยันว่าคนตรวจบัตรได้สอบถามข้อมูลส่วนตัวแล้ว จึงอนุญาตให้เข้าใช้บริการ

ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นกระทบกับสถานบันเทิงดังกล่าวและอาจทำให้ถูกสั่งปิดกิจการ ทางร้านจึงเตรียมยื่นหลักฐานเพื่อต่อสู้คดี

เปิดแชตเด็ก 17 บอกเพื่อนว่า “กลัว”
กระทั่งวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา เด็ก 17 คนดังกล่าวได้ไปออกรายการโหนกระแส พร้อมกับ “กัน จอมพลัง” เพื่อบอกเล่าเรื่องราวในฝั่งของตัวเอง พร้อมเปิดแชตที่เธอส่งไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ระบุว่า “พ่อใหญ่บาสพาเค้ามาโรงแรม” และ “ฟ้าวมา (รีบมา) เค้าย่าน (เค้ากลัว)” 

พอแชตดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันมีการเผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอของหญิงสาว ซึ่งถูกนำมาอ้างว่าเป็นเด็ก 17 ที่มีข่าวกับสมรักษ์ ซึ่งสำนักข่าวหลายสำนักก็ได้ออกมาเตือนเรื่องการแชร์ภาพหญิงสาวคนดังกล่าว ว่าล้วนแล้วแต่มีความผิด ทั้งกฎหมายคุ้มครองเด็กและเยาวชน กฎหมาย PDPA และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

แจ้ง 4 ข้อหา “สมรักษ์”
หลังทำการสืบสวนสอบสวนและเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ทาง สภ.เมืองขอนแก่น ก็ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าของคดีเด็ก 17 ที่แจ้งความอ้างถูกสมรักษ์ล่วงละเมิดทางเพศ โดยผลในที่ประชุมได้พิจารณาดำเนินคดีสมรักษ์ ใน 4 ข้อหา ดังนี้

ร่วมกันพรากผู้เยาว์เด็กอายุเกิด 15 ปี แต่ยังไม่ถึง 18 ปี
ร่วมกันพาบุคคลอายุ 15 ปี แต่ยังไม่ถึง 18 ไปเพื่อการอนาจาร
กระทำอนาจารเด็กอายุ 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย
พยายามข่มขืนผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย
นอกจากนี้ ตำรวจยังแจ้งข้อหาผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ซึ่งเป็นคนขี่รถพาสมรักษ์และเด็ก 17 เข้าโรงแรม โดยแจ้ง 2 ข้อหา คือ ร่วมกันพรากผู้เยาว์เด็กอายุเกิด 15 ปี แต่ยังไม่ถึง 18 ปี และร่วมกันพาบุคคลอายุ 15 ปี แต่ยังไม่ถึง 18 ไปเพื่อการอนาจาร

แม่เด็ก 17 ขอโทษดูแลลูกไม่ดี
ด้านแม้ของเด็ก 17 ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว พร้อมร้องไห้และยกมือไหว้ ระบุขอโทษที่ดูแลลูกตัวไม่เองดีพอ จนทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น เด็กไม่สมควรเข้าสถานบันเทิงและแม่จะนำไปแก้ไข ทั้งนี้ แม่ยังไม่ได้คุยกับเด็ก 17 เพราะเด็กเข้าข่ายซึมเศร้า

ทั้งนี้ แม่กล่าวว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดและยืนยันว่าครอบครัวไม่ได้ต้องการเงินและไม่ได้คิดแบล็คเมล์ หลังจากนี้จะไม่มีการเจรจา และจะดำเนินการให้ถึงที่สุด
“สมรักษ์” กราบขอโทษ
หลังพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับสมรักษ์ สมรักษ์ก็ได้ติดต่อเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเก็บตัวอย่าง DNA เพื่อใช้ประกอบเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ โดยหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว สมรักษ์ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ พร้อมขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน ระบุไม่ทราบจริงๆ ว่าผู้เสียหายอายุ 17 ปี เพราะหากทราบก็คงไม่เกิดเรื่อง
เพื่อนเด็ก 17 ไลฟ์เล่าเรื่อง
วันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อนของเด็ก 17 ก็ได้ไลฟ์ผ่านโซเชียลมีเดีย เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคืนเกิดเหตุ ระบุว่าต้องการปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง โดยจะไม่พูดเกี่ยวกับคดี แต่เนื่องจากพวกตนถูกนำภาพไปแชร์ในโซเชียลมีเดีย และถูกสังคมด่าทอว่าทอดทิ้งเพื่อน ไม่ช่วยเพื่อน ไม่รักเพื่อน ไม่ห้ามเพื่อน ทั้งนี้ เพื่อนๆ ของเด็ก 17 ได้เล่าว่า หลังร้านปิด พวกตนและผู้เสียหายก็ไปยืนอยู่หน้าร้าน ตนได้ถามผู้เสียหายว่า “จะไปกับเขาจริงเหรอ” เนื่องจากมีเพื่อนผู้ชายอีกคนที่อาสาจะไปส่งผู้เสียหายกลับห้องพัก แต่ผู้เสียหายชักสีหน้าไม่พอใจ เพราะต้องการจะไปกับสมรักษ์ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88