สรุปดราม่านันยาง โปรโมทรองเท้ารุ่นพิเศษ ช้างดาวพริ้ง

นันยาง ออกรองเท้ารุ่นพิเศษ ทำตามสัญญาหลังเพลง Pink Venom ของ BLACKPINK ทะลุ 80 ล้านวิว แต่กลายเป็นประเด็นเดือด เหตุโปรโมทรองเท้า แต่กลับโยงการเมือง แซะ 8 ปี บิ๊กตู่” ชาวเน็ตเสียงแตกผุดแฮชแท็ก #แบนนันยาง กับ #saveนันยาง

 

May be an image of footwear and text that says 'นันยาง #CHANGDAOSTYLE #ช้างดาวพริ้ง #สไตล์ที่อยู่เหนือกาลเวลา'

 

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ ปมรองเท้านันยาง แจ้งจะไม่ผลิตรองเท้าแตะสีชมพูดำอีกภายใน 8 ปี จนมีชาวเน็ตแบ่งกันเป็น 2 ฝ่าย พร้อมติดแฮชแท็ก #แบนนันยาง กับ #saveนันยาง

 

May be an image of footwear and text

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากรองเท้าแบรนด์ดัง “นันยาง” ได้ประกาศในแฟนเพจเฟซบุ๊กว่า “ถ้าเพลงใหม่ #BLACKPINK ยอดวิวถึง 80 ล้านใน 24 ชม. จะผลิตช้างดาวสีชมพูดำ” ต่อมาก็ได้โพสต์ข้อความยืนยัน “ประกาศผลิตช้างดาวสีชมพูด หรือ ช้างดาวพริ้ง (2022)”

 

นันยาง ช้างดาวพริ้ง 8 ปี

 

แต่แล้วก็กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อ “นันยาง” ได้โพสต์โปรโมตเตรียมเปิดให้จองรองเท้าแตะรุ่น “ช้างดาวพริ้ง” แต่ปรากฏว่ารายละเอียดของรองเท้าแตะรุ่นพิเศษ ทั้งหมด 24 ข้อ ที่ได้แจ้งนั้น ข้อที่ 20 บอกว่า “รองเท้าแตะสีชมพูดำจะไม่ผลิตอีกภายใน 8 ปี (พ.ศ.2573)” โดยการใช้ประเด็น 8 ปี ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่านันยางต้องการเหน็บแนมไปถึงกรณีวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ทั้งนี้ความคิดเห็นบางส่วนมองว่า ไม่ควรทำการตลาดที่โยงกับการเมืองแบบเช่นนี้ แล้วติดแฮชแท็ก #แบนนันยาง

 

ขณะที่ความเห็นบางส่วนไม่เห็นด้วยกับประเด็นดังกล่าว กับมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาของการโปรโมตสินค้าลิมิเตดที่นานๆ จะมีออกมา พร้อมติดแฮชแท็ก #saveนันยาง และ #สนับสนุนนันยาง

 

สำหรับประด็นที่มาของ 8 ปี ในการไม่ผลิต “ช้างดาวพริ้ง” แล้วนั้น คุณจักรพล จันทรวิมล ผู้จัดการทั่วไปนันยาง ได้ออกมาชี้แจงกับทางเพจ CasteR G TROY ว่า สินค้ารุ่นลิมิเตดของเราทุกรุ่น จะมีคำถามว่าจะผลิตอีกไหม ซึ่งแต่ละรุ่นเราจะไม่ผลิตอีก เช่นเดียวกับช้างดาวพริ้งจะไม่ผลิตอีก แต่ถ้าบอกว่าจะไม่ผลิตสีชมพูกับสีดำอีก ก็จะเป็นการผูกมัดไป ก็เลยคิดว่าต้องกำหนดเวลา

 

นันยาง ช้างดาวพริ้ง 8 ปี

 

ส่วนที่ไปที่มาของ 8 ปี คือชอบดูบอลและปีนี้จะมีบอลโลก ซึ่งก็คิดว่าบอลโลก 2 ครั้งน่าจะเหมาะสม โดยมีคนแย้งว่าจะการเมืองไหม เราก็คิดว่าห่างไกลมาก คงไม่เกี่ยวแต่ก็ตัดสินใจ เพราะวงเล็บปี พ.ศ. ไว้ให้ดูนานๆ และไม่โยงอะไรกับการเมือง แต่เมื่อเกิดประเด็นก็แก้เป็น 10 ปี เพื่อให้ไม่มีประเด็นใดๆ โดยเสียใจและขออภัยที่ทำให้ทุกคนเข้าใจผิด

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัญ/ข่าวช่อง8