สรุปดราม่า แม่อุ้มลูกวัย 10 เดือนติดโควิด 19 ร่ำไห้หน้าโรงพยาบาล หลังโดนปฏิเสธการรักษาถึง 4 แห่ง

สรุปดราม่าแม่อุ้มลูก 10 เดือน ติดโควิด-19 โดนปฏิเสธการรักษา ถึง 4 แห่ง จนสุดท้ายได้รักษาที่โรงพยาบาลภูมิพล

 

 

วันที่ 11 เมษายน 2564 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างแชร์คลิปคุณแม่รายหนึ่ง อยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ร้องไห้ตลอดเวลา โดยอ้อมอกมีลูกน้อยวัย 10 เดือนอยู่ ซึ่งเธอเล่าว่า ลูกเธอติดโควิด 19 มีไข้สูงมาก พาไปหาหมอทั้ง 3 โรงพยาบาลก็ไม่มีใครรับรักษา ตอนนี้กำลังอยู่ที่โรงพยาบาลที่ 4 รอเกือบ 2 ชั่วโมงก็ยังไม่มีคนรับลูกไปรักษา ทางนั้นได้แต่แจ้งว่า ให้รอหมอมาตอน 8 โมง

 

โควิดทองหล่อ

ส่วนข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการสัมภาษณ์คุณแม่ พบว่า สาเหตุที่โรงพยาบาลก่อนหน้าไม่รับรักษา เพราะไม่มีเตียงคนไข้ที่เพียงพอ อีกทั้งมองว่าอาการไม่หนัก ให้กลับไปสังเกตอาการที่บ้าน ส่วนคุณแม่มองว่า อยากให้ถึงมือหมอมากกว่า เพราะไข้สูงมากแล้ว

 

โควิดทองหล่อ

 

สำหรับสาเหตุการติดเชื้อ เพราะคุณแม่ไปเที่ยวศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นก็ทราบว่ามีคนติดโควิด จึงไปตรวจและพบว่า ลูกวัย 10 เดือนก็ติดด้วย หลังจากนั้นก็เริ่มออกจากบ้านย่านบางนา ตระเวนหาโรงพยาบาลมาเรื่อย ๆ จนสุดท้าย ได้รักษาที่โรงพยาบาลภูมิพล ก็ต้องขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยเหลือ หลังจากนี้เตรียมฟ้องกลับโรงพยาบาลที่ปฏิเสธการรักษา หากลูกได้รับอันตราย

 


ขณะที่บุคคลที่ช่วยเหลือนั้นคือ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส. เขตสายไหม เจ้าตัวพอทราบข่าวก็ประสานกับ ผอ.โรงพยาบาล ในช่วงตี 5 ที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงพยาบาลยืนยันจะรับคนไข้ทั้ง 3 คนรักษา

 

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขมีประกาศประเด็นเรื่อง ห้ามโรงพยาบาลเอกชนปฏิเสธการรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และผู้ป่วยโรคนี้ถือเป็นผู้ป่วยฉุกเฉิน ตามมาตรา 36 พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 ที่โรงพยาบาลจะต้องดูแลช่วยเหลือให้พ้นอันตราย มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา หากฝ่าฝืนจะมีการลงโทษไม่มีละเว้น

 

โควิดทองหล่อ

 

 

 

ขอบคุณ Kapook.com/ข่าวช่องวัน