สรุปดราม่า โทรศัพท์แตงโม แม่ยอมรับส่งให้บังแจ็คที่สหรัฐฯ ด้วยตัวเอง

แม่แตงโมยอมรับแล้ว ส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวให้บังแจ็ค เพราะเชื่อว่าจะหาข้อมูลการเสียชีวิตที่แท้จริงได้ พร้อมขอเวลา 2 วัน จะได้ออกมาแถลงในเรื่องนี้ บังแจ็คยอมรับคุณแม่ส่งโทรศัพท์ และเป็นคนโพสเฟซบุ๊กเพจเอง โดยที่คุณแม่อนุญาตแล้ว

 

 

 

วันนี้ (25 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.25 น. นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” แถลงข่าวชี้แจงว่า ล่าสุดจากการสอบถามคุณแม่ ยอมรับว่าส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวให้ “บังแจ็ค” จริง โดยส่งไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทางไปรษณีย์ ที่มีการดำเนินการด้วยตัวเอง เสียเงินไปประมาณ 2,500 บาท

 

เรื่องนี้เริ่มจาก “บังแจ็ค” ติดต่อมาหาคุณแม่ มีการพูดคุยกันบ่อยครั้ง จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน ประกอบกับคุณแม่มีความทุกข์ใจเรื่องการตายของ “แตงโม” เพราะเชื่อว่าในโทรศัพท์มือถืออาจมีข้อมูลสำคัญว่าเป็นคดีฆาตกรรม

 

ส่วนเรื่องกระแสข่าวที่ว่า คุณแม่รับเงิน 3 แสนบาทแลกกับการส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวไปให้บังแจ็คนั้น ทนายเดชา กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ได้มีการพูดถึง โดยอีก 2 วัน คุณแม่จะออกมาพูดความจริงทั้งหมด

 

นอกจากนี้ จากการสอบถามทราบว่า “บังแจ็ค” พยายามโน้มน้าวให้คุณแม่เชื่อว่า จะสามารถกู้ภาพขึ้นมาได้ และยังมี “ยูทูบเบอร์ชื่อดัง” หลงเชื่อว่ามีภาพลับ มีการใช้มีดกรีดขา “แตงโม” จนกลายเป็นคดีฆาตกรรม 

 

 

 

บังแจ็คได้ยอมรับว่า โทรศัพท์มือถือแตงโมอยู่ที่ตนเอง โดยคุณแม่แตงโมเป็นคนส่งมาให้เอง ยืนยันว่าไม่มีการโอนเงินไปให้คุณแม่ ที่คุณแม่ส่งมาเพราะต้องการให้ช่วยกู้ข้อมูลคืนมาจากมือถือ ซึ่งก็พยายามกู้อยู่ เพราะข้อมูลมันเยอะพอสมควร ตอนนี้สามารถกู้ข้อมูลสำคัญๆมาได้บางส่วน มีคลิป ข้อความ รูปภาพ ข้อมูลการรับงาน โอนเงินบางส่วนที่ถูกลบไป โดยรวมแล้วน่าจะมีรูปประมาณ 5 หมื่นภาพ 

 

คลิปที่กู้มาได้ เป็นคลิปที่ไม่สุภาพของน้องโม ส่วนเพจ Happy Melon official ที่มีผู้ติดตาม 1.5 ล้านคน เป็นเพจของตน ที่ได้รับอนุญาตจากคุณแม่แล้วในการโพสต์สิ่งเหล่านี้ ส่วนที่เพจอื่นๆ นำไปโพสต์ ไม่ใช่ฝีมือของตน และเรื่องที่โทรหาคุณกระติก แล้วมีการส่งภาพไม่เหมาะสมของแตงโมไป เรื่องนี้ไม่รู้ เป็นความผิดของคุณกระติกที่ให้สื่อถ่าย ปกติการคุยโทรศัพท์ต้องคุยเป็นการส่วนตัว วันที่โทรไป คุณกระติกวางสายทันที ทั้งยังบอกอีกว่าสื่ออย่าไปเข้าข้างพวกนี้ ทำไมไม่ไปถามเขาว่ากระติกลบข้อมูลทำไม

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ThaiPBS