สรุปเหตุการณ์ หายตัวไปของน้องชมพู่

จากกรณี เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ เด็กหญิงที่หายออกจากบ้าน ใน อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังออก 3 หน่วย หน่วยที่ 1 ลุยค้นหาในลำห้วย หน่วยที่ 2 เป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปูพรมขึ้นค้นหาบนภูเขา ส่วน ตชด. 234 นำกำลังพร้อมสุนัขดมกลิ่น ร่วมค้นหาบริเวณป่าละเมาะ

กระทั่งต่อมา การค้นหาน้องชมพู่ ที่หายจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ออกค้นหาขึ้นเขาลงห้วยมาตลอดจนถึงวันที่ 4 เจ้าหน้าที่ได้พบร่างน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร สภาพนอนไม่สวมเสื้อผ้าอยู่บนภูเขาเล็บไฟ ห่างจากบ้านประมาณ 4 กม. พื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง

ทั้งนี้ ได้มีชาวบ้านขึ้นเขาหาของป่าเดินไปพบรองเท้าของเด็ก จึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า พบรองเท้าเด็กตกอยู่บนเขาเล็บไฟ เจ้าหน้าที่จึงรีบขึ้นไปตรวจสอบ และพบศพเด็กดังกล่าว เบื้องต้น สันนิษฐาน ว่าน้องชมพู่ไม่สามารถเดินขึ้นเขาตามลำพังด้วยตัวเองได้ ต้องมีใครชวนขึ้นมาอย่างแน่นอน ส่วนศพน้องชมพู่ เจ้าหน้าที่ส่งไปชันสูตร

เราไปดูไทม์ไลน์น้องชมพู่กันว่า เป็นอย่างไรบ้าง

สรุปเหตุการณ์ที่ “น้องชมพู่” หายตัวออกจากบ้านไป 4 วัน หลังจากนั้นก็พบน้องชมพู่ กลายเป็นศพในป่า ตร.เร่งพิสูจน์หาตัวคนร้าย

– เมื่อเช้าวันที่ 11 พ.ค. 63 น้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ได้หายตัวออกจากบ้าน พ่อแม่น้องชมพู่ ออกไปทำงานแต่เช้า โดยน้องชมพู่อยู่กับพี่สาว อายุ 13 ปี

-ช่วงสายของวันเดียวกัน พี่สาวพบว่าน้องชมพู่หาย รีบบอกกับพ่อแม่ว่าน้องชมพู่หายไปไหนไม่รู้ ญาติๆและเจ้าหน้าที่ รวมถึงชาวบ้านออกตามหา

– ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. จนถึง วันที่ 14 พ.ค. พ่อแม่ ญาติรวมถึงชาวบ้านได้ออกตามหาน้องชมพู่ตลอดเวลา และได้นำร่างทรงมาประกอบพิธีตามความเชื่อ เพื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะได้เปิดทางให้พบเจอกับน้อง

– ช่วงบ่ายของวันที่ 14 พ.ค. ยายตุน อายุ 70 ปี เดินเท้าขึ้นไปเก็บเห็ดของป่าเทือกเขาภูพานน้อย เขตอุทยานแห่งชาติภูผายล แจ้งเบาะแสว่า พบรองเท้าเด็กสีเขียวบนกลางป่า ก่อนนำทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปจุดพบรองเท้า

-ทำการค้นหาห่างไปประมาณ 5 เมตร ก็พบศพน้องชมพู่ อยู่ในสภาพเปลือยกาย ไม่สวมเสื้อผ้า นอนหงายกางแขนกางขา เบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ต้องรอเจ้าหน้าที่มาชันสูตร แต่สภาพศพพบตาถลนมีน้ำลายฟูมปาก คล้ายการถูกบีบคอก่อนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบเสื้อผ้าตกในที่เกิดเหตุ ห่างกันประมาณ 2-3 เมตร เป็นเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีชมพู และกางเกงในสีขาวอีก 1 ตัว สันนิษฐานมีคนร้ายพาตัวมายังจุดเกิดเหตุ และมีการทำร้ายร่างกายน้องจนเสียชีวิต คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

-ยายตุน ที่เจอน้องชมพู่ เล่าว่า ปกติตนและสามีมีอาชีพหาของป่า และเก็บเห็ดป่ามาขาย ทุกวัน ทำให้ชำนาญเส้นทางป่าเขาภูพาน เดินวันละหลายกิโลเมตร วันนี้เดินไปหาเห็ดป่า ถึงจุดเกิดเหตุพบ รองเท้าเด็กสีเขียว 1 คู่ ตอนแรกคิดว่ามีคนทำตกไว้ แต่แปลกใจว่า เด็กจะขึ้นมาบนเขาป่าลึกขนาดนี้ เพราะไม่รู้ว่ามีเด็กหาย
ยายจึงเดินผ่านไปหาเห็ดต่อ แต่ไม่พบศพเด็กที่เสียชีวิต จนกระทั่งกลับมาถึงบ้าน จึงเล่าให้ลูกหลานฟัง
มีคนบอกว่ามีเด็กหายในพื้นที่ ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นพื้นที่ เขตติดต่อกัน จึงประสานแจ้งญาติเป็นเบาะแส พร้อมนำทางขึ้นไป จนพบศพดังกล่าว

 

ขอบคุณข่าวจาก lineToday