สอบติดหมอ แต่ไม่มีเงินเรียน ทั้งบ้านเหลือเงิน 1500 บาท

นักเรียนชั้น ม.6 จังหวัดกาฬสินธุ์ เรียนดี แต่ยากจน สอบติดหมอ แต่ครอบครัวเหลือเงินแค่ 1500 บาท วอนขอผู้มีจิตอันเป็นกุศลช่วยดูแลให้ได้เรียนต่ออย่างที่ตั้งใจไว้

 

 

 



ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านพักหลังหนึ่ง  บ้านหามแห ตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นบ้านมุงสังกะสี หลังได้รับแจ้งข้อมูลว่า นางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือ น้องโวลต์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ สามารถสอบติดคณะแพทยศาสตร์บัณฑิต รุ่นที่ 16 ของมหาวิทยาลัยสารคามได้

 



ซึ่งเธอเปิดเผยกับเราว่า ที่บ้านมีฐานะยากจน  แต่ไม่เคยท้อต่อชะตาชีวิต ตั้งใจเรียนและทบทวนบทเรียนจนสอบติดในที่สุด ขณะที่ครอบครัวเธอบอกกับเราว่า พ่อกับแม่ทำสวนปลูกผัก ต่อมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 รายได้ลดลง ทำให้ตอนนี้ทั้งครอบครัวเหลือเงินเพียง 1,500  บาท แต่ก็จะพยายามทำงานอย่างหนัก หาเงินให้ลูกเรียนตามที่ลูกตั้งใจไว้



เบื้องต้นเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาบ้านความรู้ มอบเงิน 2,000 บาท ให้น้องโวลต์ไว้ใช้จ่าย หากมีผู้ใจบุญ สามารถให้ความช่วยเหลือน้องโวลต์ ได้ที่บัญชี นางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา เลขที่บัญชี 404-3-26379-1 ธนาคารกรุงไทย สาขากาฬสินธุ์ เพื่อเป็นทุนการศึกษาต่อไป

 

 

 

 

ขอบคุณ เจาะประเด็นข่าว 7HD /มติชน