สังคมเดือดเกณฑ์ทหาร หนุ่มสายตาไม่ปกติจับ “ใบแดง” จนท.ไล่ไปฟ้องหาความเป็นธรรม

เพจดังตั้งคำถาม สายตาไม่เป็นปกติแบบนี้เกณฑ์ทหารได้ไหม? หนุ่มเกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง จนท.บอกถ้าอยากได้ความเป็นธรรม ก็ไปฟ้องเอาเอง

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 เพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว” โพสต์ภาพตั้งคำถามกรณีหนุ่มสายตาไม่ปกดี ไปเกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง แจ้งเจ้าหน้าที่แล้วได้คำตอบว่า อยากได้ความเป็นธรรมก็ไปฟ้องเอาเอง

“ใครพอรู้บ้างว่าถ้าสายตาไม่เป็นปกติแบบนี้เกณฑ์ทหารได้ไหม? ทางน้องจับได้ใบแดงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าสายตาไม่ปกติ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่พูดกลับมาว่าถ้าอยากได้ความเป็นธรรมก็ไปฟ้องเอาเอง…กรุงเทพฯ”

พร้อมเปิดเผยรายละเอียดว่า หลังจากจับได้ใบแดงในการเกณฑ์ทหาร ชายหนุ่มคนดังกล่าวได้เรียกร้องไปว่าสายตาผิดปกติ แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกให้ไปฟ้องร้องหากอยากได้รับความเป็นธรรม อย่างไรก็ดี เนื่องจากฐานะไม่ดีจึงไม่รู้จะทำยังไง จำเป็นต้องเข้าประจำการเป็นทหาร แม้จะส่งผลให้ปัญหากับการฝึกและความเป็นอยู่มาก จึงตัดสินใจร้องเรียนมาที่เพจเพื่อให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง

ทางเพจยังตั้งคำถามทิ้งท้ายว่า “สมมุติถ้าน้องไม่มีใบรับรองแพทย์ไปในวันคัดเลือก ทางแพทย์ทหารไม่สามารถประเมินได้เองหรือค่ะว่าน้องสายตาผิดปกติจริง ทำไมถึงให้เข้าไปจับใบดำ ใบแดงได้” 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88