สัปเหร่อสาว เกิดอาการคลั่งเข้าไปนอนในเตาเผารอเวลาตาย

สัปเหร่อจิตอาสา เกิดอาการคลั่ง ขังสามีไว้ในบ้าน แล้วขับรถออกจากบ้าน มานอนซุกตัวในเตาเผาศพ กู้ภัยเชื่อเป็นอาถรรพ์ทำพิธีไหว้ครูผิดประเพณีโบราณ 

 

1638268805782

 

เวลา 21.30 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญรับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ว่า มีหญิงคนหนึ่งกินยาพาราเกินขนาด ขังสามีตัวเองไว้ในบ้าน แล้วขับรถไปที่วัดแพร่ธรรมาราม เข้าไปนอนในเตาเผาศพ ทราบชื่อคือนางพิมพ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของกิจการค้าขายในอ.เด่นชัย และทำหน้าที่สัปเหร่อจิตอาสาเผาศพช่วยงานวัด

 

 
 
 

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเด่นชัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญจึงได้ออกตามหาจนพบนางพิมพ์ นอนอยู่ในเตาเผาศพ ในวัดแพร่ธรรมาราม ที่ปลายเท้ามีขวดน้ำ 1 ขวด พร้อมยาพารา 1 กระปุกวางคู่กัน เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้ความช่วยเหลือและนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ก่อนส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลแพร่ ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว และยังรักษาตัวต่อที่ รพ.แพร่

 

สอบถาม นายทักษ์ดนัย กังหัน และนายเอกราช โพธิบัลลังก์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า เหตุที่เกิดเชื่อว่าป็นอาถรรพณ์จากเตาเผาเนื่องจากนางพิมพ์ ทำพิธีไหว้ครูเตาเผาผิดประเพณีโบราณ โดยนางพิมพ์จะไหว้ครูไม่เหมือนคนอื่น จะใช้น้ำอัดลมบ้าง เครื่องดื่มชูกำลังบ้าง นมบ้าง แต่โดยทั่วไปแล้วพิธีนี้ เขาจะใช้มะพร้าว กล้วย เหล้า บุหรี่ หมาก ใบพลู ข้าวเหนียว ไหว้

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ